Đa dạng các mặt hàng đồ trang trí Tết Canh Tý 2020

Xã hội - Ngày đăng : 13:10, 08/01/2020

(TN&MT) - Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là tới Tết Nguyên đán, dạo quanh một vòng thị trường thời điểm này, có thể thấy các cửa hàng trên các tuyến đường thuộc địa bàn Thủ đô Hà Nội luôn tấp nập người ra vào chọn mua các mặt hàng trang trí Tết. Năm nay, đồ trang trí Tết được đánh giá là khá phong phú, hình thức bắt mắt đa dạng.

Sắc đỏ tràn ngập tại nhiều cửa hàng phố Hàng Mã, Hà Nội

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tài nguyên và Môi trường, tại các cửa hàng dọc các tuyến phố như: Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can,…Các sản phẩm đồ trang trí Tết được bày bán đa dạng về chủng loại, mẫu mã cùng với màu sắc bắt mắt.

Cũng như mọi năm, những mặt hàng phổ biến được người tiêu dùng lựa chọn nhiều là đèn lồng, dây đèn cá chép, dây trang trí, đôi câu đối đỏ hay cả những chiếc phong bao lì xì. Đặc biệt, năm nay với biểu tượng con chuột nên nhìn chung sản phẩm gắn với hình ảnh này được xem là xu hướng chủ đạo của thị trường đồ trang trí Tết Canh Tý.

Những ngày cận kề, các cửa hàng luôn tấp nập người mua

Nắm bắt xu thế thị trường, nhiều cửa hàng đã nhập nhiều mẫu sản phẩm có in hình con chuột với nhiều kiểu dáng, mẫu mã về bán. Trong đó, phổ biến nhất là hình con chuột được in cách điệu trên những phong bao lì xì. Chị Đĩnh Hạnh – chủ cửa hàng (phố Hàng Mã) cho biết: “Qua mùa lễ Giáng sinh là cửa hàng tôi bắt đầu bày bán các loại hàng đồ trang trí Tết. Năm nay, Tết dương lịch và Nguyên đán gần nhau nên mọi người đi mua sắm từ rất sớm”.

Với mong muốn đem lại may mắn, sung túc, an vui, hạnh phúc trong năm mới, các mặt hàng trang trí như câu đối đỏ, dây tiền vàng được rất nhiều khách ưa chuộng. Chị Tạ Hoài Thu (quận Đống Đa) cho biết: “Cứ dịp cận Tết là tôi lại đi mua sắm đồ trang trí cho gia đình, năm nào cũng vậy, tôi đều mua câu đối đỏ để cầu mong năm mới may mắn, hạnh phúc. Ngoài ra, tôi cũng mua thêm đồ trang trí hình con chuột để trang trí năm nay”.

Câu đối đỏ được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn

Bên cạnh đó, các loại hoa giả để trang trí cũng được nhiều người dân quan tâm. Nhiều tiểu thương kinh doanh mặt hàng này cho biết, những năm gần đây mặt hàng hoa giả ngày càng thu hút được một lượng lớn người tiêu dùng. Màu sắc đẹp, rực rỡ, tự nhiên mà lại để được lâu là những tiện ích trông thấy của sản phẩm này.

Giá cả cũng có nhiều loại từ rẻ đến đắt tùy thuộc vào chất liệu hoa. Cụ thể, cành hoa mai, hoa đào giả có giá dao động từ 20.000-50.000 đồng/cành, nụ tầm xuân có giá tầm 40.000 đồng (loại 4 nhánh).

Năm nay bao lì xì cũng đa dạng và đặc sắc hơn mọi năm

Những sản phẩm quen thuộc như dây treo trang trí có giá dao động từ 5.000-200.000 đồng/sợi tùy kích cỡ và kiểu dáng, bao lì xì có giá từ 10.000-50.000 đồng/xấp. Dây đối đỏ loại lớn có giá từ 100.000-600.000 đồng/cặp tùy vào chất liệu, kích thước. Ngoài ra, đèn lồng được thiết kế bắt mắt cũng là một trong những món đồ trang trí được khá nhiều gia đình lựa chọn, có giá từ 150.000-350.000 đồng/cặp.

Tuy nhiên, nhìn chung hầu hết các sản phẩm đồ trang trí trên thị trường hiện nay vẫn là hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, lượng hàng nội địa vẫn chỉ chiếm số lượng nhỏ. “Do các sản phẩm từ Trung Quốc có mẫu mã đa dạng phong phú hơn, thay đổi theo thị hiếu từng năm mà giá thành lại rẻ nên được khách hàng khá ưa chuộng”, anh Việt Hưng – chủ cửa hàng chia sẻ.

Hoàng Ngân