Quảng Trị: Xử phạt gần 20 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

An ninh trật tự - Ngày đăng : 20:34, 06/01/2020

(TN&MT) - Ngày 6/1, Trung tá Trần Đức Quảng, Đội trưởng Đội CSGT Đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, từ ngày 1/1 đến nay, qua kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, đơn vị đã xử phạt 19 trường hợp (gồm 9 ôtô và 10 môtô) với tổng số tiền phạt trên 200 triệu đồng.

Lực lượng CSGT Quảng Trị kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông

Trong 19 trường hợp bị xử phạt, có 2 trường hợp bị phạt nặng vì nồng độ cồn vượt mức 0,4 miligam/1 lít khí thở. Cụ thể, tối 4/1, Đội CSGT Đường bộ số 1 đã ra hiệu lệnh dừng, kiểm tra xe ô tô BKS 74C-050.32 do tài xế T.K.L (ngụ tại xã Cam An, huyện Cam Lộ) điều khiển.

Qua kiểm tra, tài xế L. có nồng độ cồn vượt mức 0,4 miligam/1 lít khí thở và giấy phép lái xe đã quá hạn trên 6 tháng.

Lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản, xử phạt tài xế này 40 triệu đồng (trong đó, phạt tiền 35 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn và 5 triệu đồng do giấy phép lái xe quá hạn).

Ngoài ra, doanh nghiệp giao xe cho tài xế L. điều khiển cũng bị xử phạt 10 triệu đồng vì giao phương tiện cho người không đủ điều kiện.

Tối 5/1, Đội CSGT Đường bộ số 1 cũng đã phát hiện tài xế T.N.L (ngụ phường 1, TP Đông Hà) điều khiển xe ô tô bán tải BKS 74C-078.15 có nồng độ cồn vượt mức 0,4 miligam/ 1 lít khí thở. Tài xế này bị xử phạt 35 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn, đồng thời tước giấy phép lái xe 23 tháng và tịch thu phương tiện 7 ngày.

Cũng trong ngày 6/1, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ ra quân Năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Tại lễ ra quân, ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị các lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về an toàn giao thông, trong đó tập trung xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn…

Tiến Nhất