TP. Sóc Trăng đầu tư 17,5 tỉ đồng khắc phục ô nhiễm môi trường các kênh, rạch

Môi trường - Ngày đăng : 19:54, 03/01/2020

(TN&MT) - Từ năm 2018 đến nay, từ nguồn kinh phí sự nghiệp kiến thiết thị chính, môi trường; TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đã đầu tư khoảng 17,5 tỉ đồng để tiến hành cải tạo, nạo vét khắc phục tình trạng ô nhiễm nguồn nước ở các tuyến kênh, rạch thuộc địa bàn thành phố. 

Sau khi được cải tạo, nạo vét, nguồn nước tại một thuyến kênh thuộc phường 10, TP. Sóc Trăng đã trong trở lại

Theo thống kê của Phòng TN&MT TP. Sóc Trăng, trên địa bàn TP. Sóc Trăng có tổng cộng 45 tuyến kênh, rạch bị ô nhiễm, trong đó có 33 tuyến kênh, rạch bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nguyên nhân khiến cho nguồn nước bị ô nhiễm xuất phát từ việc hạ tầng kỹ thuật bảo vệ môi trường như hệ thống thoát nước, thu gom, xử lý nước thải, chất thải rắn chưa được đầu tư đồng bộ, nên phần lớn chất thải trong sản xuất, sinh hoạt,…được thải trực tiếp ra các kênh, rạch gây ô nhiễm.

Trao đổi với Phóng viên, ông Đỗ Xuân Nam, Trưởng Phòng TN&MT TP. Sóc Trăng cho biết, trong năm 2018, thành phố đã đầu tư 200 triệu đồng để cải tạo, nạo vét khắc phục ô nhiễm 02 tuyến kênh thuộc phường 5 và phường 10. Còn từ năm 2019 đến nay, các đơn vị chức năng đang hoàn tất thủ tục để triển khai cải tạo, nạo vét 31 tuyến kênh trên địa bàn thành phố đang bị ô nhiễm nghiêm trọng với tổng kinh phí khoảng 17,3 tỉ đồng. 

Cũng theo ông Đỗ Xuân Nam, 02 tuyến kênh sau khi được nạo vét, khai thông dòng chảy đã cơ bản giải quyết được tình trạng ô nhiễm nguồn nước mặt. Tuy nhiên, để không còn xảy ra tình trạng ô nhiễm, hiện Phòng TN&MT đang phối hợp với các đơn vị chuyên môn, UBND phường thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền, vận động nhân dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh dọc các tuyến kênh không xả rác thải, chất thải xuống kênh, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Lê Hùng