Tổng cục Môi trường có tân Phó Tổng cục trưởng

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 19:51, 03/01/2020

(TN&MT) - Chiều ngày 3/1/2020, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hiền – Vụ trưởng Vụ Quản lý chất thải (Tổng cục Môi trường) giữ chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Thượng Hiền

Tại buổi lễ, ông Phạm Tân Tuyến - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hiền giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường trong thời gian 5 năm, kể từ ngày 1/1/2020.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân và các lãnh đạo Tổng cục Môi trường tặng hoa chúc mừng tân Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thượng Hiền

Phát biểu chúc mừng tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Thượng Hiền, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh, đây là dấu mốc đánh dấu sự trưởng thành của cán bộ đã công tác nhiều năm trong lĩnh vực môi trường, đồng thời đáp ứng nhu cầu quản lý của lĩnh vực môi trường vốn còn nhiều phức tạp, khó khăn.

Theo Thứ trưởng, đồng chí Nguyễn Thượng Hiền là cán bộ lãnh đạo, quản lý có phẩm chất đạo đức tốt; bản lĩnh chính trị vững vàng; có trình độ chuyên môn, có năng lực lãnh đạo, quản lý, am hiểu sâu về lĩnh vực bảo vệ môi trường. Đồng chí cũng là cán bộ trưởng thành và có nhiều đóng góp vào công việc chung của Tổng cục; đã được đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách qua nhiều công việc khó, phức tạp và đã thể hiện được bản lĩnh vững vàng, chịu được áp lực công việc; là người có tinh thần trách nhiệm, sát sao với công việc; có uy tín với đồng chí, đồng nghiệp và các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu chúc mừng đồng chí Nguyễn Thượng Hiền

Thứ trưởng tin tưởng, ở cương vị mới, tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua những gian truân, thử thách, đóng góp cho sự thành công chung của Tổng cục trong thời gian tới.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, năm 2020, Tổng cục Môi trường cần chủ động kiểm soát chặt chẽ nguồn xả thải; tăng cường quản lý chất thải rắn, ô nhiễm không khí; hoàn thiện khung pháp lý về bảo vệ môi trường để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, góp phần phát triển bền vững đất nước.

Với nhiệm vụ đó, Thứ trưởng hy vọng, Tổng cục Môi trường có thêm lãnh đạo là thêm sức mạnh, trí tuệ, tạo khí thế mới, đoàn kết và hoàn thành tốt công tác của năm mới 2020.

Tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Thượng Hiền phát biểu nhận nhiệm vụ

Vinh dự nhận được trọng trách mới, tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Thượng Hiền trân trọng gửi lời cảm ơn tới Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo Tổng cục và các cán bộ đã tín tưởng giao cho mình nhiệm vụ mới. 

Đồng chí Nguyễn Thượng Hiền xin hứa sẽ nỗ lực hết mình, đóng góp tích cực cho Tổng cục nói riêng và ngành TN&MT nói chung.

Các đại biểu tham dự Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Thượng Hiền

Tống Minh - Ảnh: Hoàng Minh