Người lao động NXB Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam tham gia Hiến máu nhân đạo

Xã hội - Ngày đăng : 14:06, 03/01/2020

(TN&MT) - Sáng 3/1, Công đoàn và Đoàn TNCS HCM Nhà xuất bản Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020 với thông điệp “Một giọt máu trao đi - Một cuộc đời ở lại”.

Ông Kim Quang Minh – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam (đứng giữa) và anh Nguyễn Đức Vũ – Chủ tịch Công đoàn Nhà xuất bản (đứng ngoài cùng bên trái) động viên, khích lệ người tham gia hiến máu

Tại Ngày hội hiến máu, anh Nguyễn Đức Vũ – Chủ tịch Công đoàn Nhà xuất bản Tài nguyên - Môi trường và Bản đồ Việt Nam cho biết: Đối tượng tham gia Ngày hội hiến máu hôm nay là toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn và đoàn viên thanh niên, người lao động đang công tác, làm việc tại NXB và các đơn vị sử dụng văn phòng tại 85 Nguyễn Chí Thanh, có đủ tiêu chuẩn sức khỏe để hiến máu: độ tuổi từ 18 – 60

Theo anh Nguyễn Đức Vũ, bên cạnh việc “trao yêu thương” qua hành động hiến máu, người tham gia hiến máu còn được khám, tư vấn sức khoẻ, được kiểm tra các xét nghiệm: Huyết sắc tố, Viêm gan B ngay trước khi hiến máu; được nhận một phần tiền và quà hoặc gói xét nghiệm tương đương; nhận giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện; được xét nghiệm nhóm máu (hệ A, B, O và Rh); Các virut lây qua đường truyền máu: HIV, Viêm gan B, Viêm gan C, Giang mai và sốt rét.

Tập thể Nhà xuất bản Tài nguyên - Môi trường và Bản đồ Việt Nam thể hiện sự đoàn kết trước khi tham gia hiến máu

Đặc biệt, người hiến máu được bồi hoàn máu tối đa bằng số lượng máu đã hiến tại các bệnh viện công lập trên toàn quốc, ngoài ra người hiến máu được ưu tiên trong việc nhận máu khi cần truyền máu. Người hiến máu cũng được tôn vinh, biểu dương theo quy định.

Người hiến máu phải xét nghiệm máu và đo huyết áp xem có đủ tiêu chuẩn hay không trước khi tham gia hiến máu 

Chị Đặng Đức Hạnh – Bí thư Đoàn Nhà xuất bản Tài nguyên - Môi trường và Bản đồ Việt Nam cho biết ngoài việc động viên cán bộ, đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng tham gia hoạt động hiến máu, Ban Thường vụ Công đoàn và Đoàn TNCS HCM Nhà xuất bản cũng lưu ý cán bộ và đoàn viên trước ngày hiến máu không thức quá khuya, không uống rượu bia và nên ăn nhẹ trước khi hiến máu, không ăn đồ ăn có nhiều đường, mỡ.

Chia sẻ niềm vui khi đủ tiêu chuẩn tham gia hiến máu, anh Trần Từ Công – Giám đốc Trung tâm Phát hành của Nhà xuất bản cho rằng đây là niềm vui, vinh dự tự hào khi đóng góp một phần nhỏ bé của mình với những bệnh nhân đang cần máu.

Rất nhiều cán bộ, đoàn viên công đoàn và đoàn viên thanh niên, người lao động đang công tác, làm việc tại NXB và các đơn vị cùng tòa nhà đăng ký tham gia hiến máu

“Đây là lần thứ hai tôi tham gia hiến máu và là lần đầu tiên hiến máu tại Nhà xuất bản. Tôi luôn ý thức được sâu sắc về hiến máu nhân đạo, là cứu người “một giọt máu trao đi, một cuộc đời ở lại”. Đó thực sự là một việc làm có ý nghĩa với cộng đồng. Trong những năm tới, nếu hoạt động này tiếp tục được tổ chức, tôi sẽ đăng ký tham gia đến khi nào không còn đủ tiêu chuẩn mới dừng!” – anh Trần Từ Công chia sẻ thêm.

Tại Ngày hội hiến máu, ông Kim Quang Minh – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam cho biết: “Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hiến máu tình nguyện không chỉ để cứu sống người bệnh hôm nay, mà chúng ta đã gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống, tô đẹp thêm nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc ta”.

Từ trái qua phải, chị Đặng Thị Hải Yến - Ban Thường vụ Công đoàn NXB, anh Kim Quang Hưng - Phó Chánh Văn phòng NXB và anh Trần Từ Công - Giám đốc Trung tâm Phát hành của NXB vui mừng vì được tham gia vào việc làm có ý nghĩa với cộng đồng

“Ngày hội hiến máu hôm nay tại Nhà xuất bản không chỉ là việc làm mang tính hình thức mà đó còn là bài học của tình yêu thương, giúp toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn và đoàn viên thanh niên, người lao động đang công tác, làm việc tại NXB và các đơn vị cùng tòa nhà hiểu được sự chân thành của tình yêu thương. Đồng thời, đây cũng là dịp để Nhà xuất bản giáo dục tình yêu thương, là cơ hội để Nhà xuất bản và các đơn vị trong tòa nhà giao lưu, cũng như đóng góp một phần nhỏ bé để khẳng định tình yêu thương đối với nhân loại” – ông Kim Quang Minh nhấn mạnh.

Kết thúc Ngày hội hiến máu tại trụ sở Nhà xuất bản Tài nguyên – Môi trường và Bản đồ Việt Nam, có 55 người tham gia, trong đó có 45 người đủ tiêu chuẩn hiến máu.

Mai Đan