Quảng Nam: Khẩn trương thu gom lượng dầu hắc tấp vào bờ biển

Môi trường - Ngày đăng : 14:25, 02/01/2020

(TN&MT) - Ngày 2/1, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Quảng Nam cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin có dầu hắc tấp vào bờ biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ, lãnh đạo Sở đã cử nhân viên xuống kiểm tra và bố trí lực lượng thu gom, xử lý để bảo vệ môi trường.

Trước đó vào sáng sớm ngày 2/1, nhiều người dân địa phương đi tập thể dục và ra biển đánh cá ở bãi biển Tam Thanh thì phát hiện những cục dầu màu đen nằm rải rác trên cát.  Nhiều người vô tình không để ý nên dưới bàn chân dính đầy dầu hắc.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền địa phương có nhận được thông tin về việc tại bãi tắm biển Tam Thanh xuất hiện nhiều cục dầu màu đen khá nhỏ nằm rải rác trên cát.

Cục dầu hắc màu đen nhỏ li ti nằm rải rác trên cát

Theo ông Bình, hiện chính quyền địa phương đã báo cáo cho các cơ quan chức năng, đồng thời, sẽ có cho người đến thu gom số dầu hắc này để đảm bảo vệ sinh môi trường bãi biển Tam Thanh. 

Quan sát của chúng tôi, thì có một vệt dầu hắc nhỏ li ti dài nằm trên bãi cát biển Tam Thanh, những vệt dầu hắc này bị sóng biển đánh mạnh tấp lên bờ. 

Được biết, hiện nay tại biển Tam Thanh có một tổ công nhân của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam dọn vệ sinh thường nhật để thu gom rác thải thông thường.

Lượng dầu hắc tấp vào bờ biển Quảng Nam

Bà Lê Thị Tuyết Hạnh - Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Quảng Nam cho biết, lãnh đạo sở đã cử cán bộ xuống biển Tam Thanh để kiểm tra và ghi nhận sự việc trên. Chi cục Biển và Hải đảo của Sở TN&MT sẽ hợp đồng với các đơn vị có chức năng để thu gom, xử lý. Sau khi có kết quả, lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục có các bước xử lý theo quy định.

Lan Anh