Mang sản phẩm thân thiện với môi trường tới người dân Yên Bái

Môi trường - Ngày đăng : 20:06, 30/12/2019

(TN&MT) - “Mang sản phẩm thân thiện với môi trường tới người dân như: Ống hút tre, túi ni lông làm từ tinh bột hay túi giấy dễ phân hủy…” đó là hoạt động đầy ý nghĩa của Đoàn thanh niên Sở TN&MT tỉnh Yên Bái vào cuối tuần vừa qua.

Việc phát miễn phí những sản phẩm thân thiện với môi trường tới người dân là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi “Chương trình hạn chế rác thải nhựa” do Quỹ Bảo vệ môi trường Yên Bái tổ chức năm 2019.

Đoàn thanh niên Sở TN&MT tỉnh Yên Bái mang sản phẩm thân thiện với môi trường phát miễn phí cho người dân

Ngoài việc tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc hạn chế rác thải nhựa, tỉnh Yên Bái đã có những hoạt động rất thiết thực nhằm thay đổi thói quen của người dân trong sinh hoạt hàng ngày.

Các sản phẩm đều được làm từ nguyên liệu dễ phân hủy

Anh Vũ Ngọc Anh – Bí thư Đoàn thanh niên Sở TN&MT tỉnh Yên Bái cho biết, trong thời gian vừa qua tỉnh Yên Bái rất quan tâm tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc hạn chế rác thải nhựa. Đặc biệt, Quỹ Bảo vệ môi trường Yên Bái đã phối hợp với Sở TN&MT tổ chức “Chương trình giảm sử dụng túi ni lông khó phân hủy trong sinh hoạt năm 2019” tại một số trường THPT trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân

“Đoàn thanh niên Sở TN&MT Yên Bái đã tích cực hưởng ứng phong trào này, trước tiên chúng tôi đã thay thế hoàn toàn chai nhựa bằng các chai thủy tinh có thể sử dụng nhiều lần trong các buổi họp. Tích cực tuyên truyền tới người thân và gia đình hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Đặc biệt, ngoài việc tuyên truyền chúng tôi còn phát miễn phí nhưng sản phẩm thân thiện với môi trường cho người dân trong khu vực thành phố với hơn 80.000 túi ni lông làm từ tinh bột, 50.000 túi giấy đựng thức ăn và 10.000 ống hút bằng tre. Cũng mong trong thời gian tới, Đoàn thanh niên Sở TN&MT sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực để nâng cao ý thức của người dân trong việc hạn chế rác thải nhựa,”anh Vũ Ngọc Anh chia sẻ.

Tại một vài quán nước ống hút nhựa đã được thay thế bằng ống hút tre

Hoạt động phát miễn phí những sản phẩm thân thiện với môi trường đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Cô Trần Thị Bân – Giáo viên Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Yên Bái cho rằng: Đây là một hoạt động rất ý nghĩa và tạo sức lan tỏa rất lớn. “Trước kia bản thân tôi cũng được nghe tuyên truyền rất nhiều về việc hạn chế rác thải nhựa. Tuy nhiên, hàng ngày đi chợ vẫn phải sử dụng túi ni lông vì chưa có sản phẩm nào có thể thay thế. Giờ có túi ni lông làm bằng tinh bột hay ống hút bằng tre lần sau dùng tôi sẽ mang đi để sử dụng. Hơn nữa, tôi sẽ mang những sản phẩm thân thiện với môi trường này về tuyên truyền cho các em vào những buổi ngoại khóa của lớp,” Cô Trần Thị Bân nói.

 
 

Sau khi được phát miễn phí những sản phẩm thân thiện với môi trường, người dân và chủ các cửa hàng tại khu vực thành phố Yên Bái mong muốn Đoàn thanh niên Sở TN&MT sẽ tiếp tục cung cấp những sản phẩm thân thiện với môi trường đó để có thể mua với số lượng lớn hơn và tiếp tục sử dụng lâu dài.

Thanh Ngà