Quảng Bình: Không thực hiện thủ tục về môi trường DN bị xử phạt 130 triệu đồng

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 18:46, 28/12/2019

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Liên doanh Công ty Cổ phần xây dựng địa ốc 501.9 và Công ty TNHH XDTH Linh Lân, với số tiền lên đến 130 triệu đồng.

Theo đó, trong quá trình thực hiện Dự án Khu nhà ở thương mại Thị trấn nông trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy, 2 đơn vị này đã không thực hiện đầy đủ nội dung đã yêu cầu trong kết luận kiểm tra về bảo vệ môi trường của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Đơn vị này đã không dừng thi công hạng mục bóc phong hóa, san gạt mặt bằng theo kết luận kiểm tra của UBND huyện Lệ Thủy cho đến khi thực hiện đầy đủ thủ tục về môi trường theo quy định.

Chưa hoàn thành thủ tục Đánh giá tác động môi trường DN đã ngang nhiên thi công.

Với hành vi vi phạm nghiêm trọng này, ngày 26/12/2019, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình, ông Nguyên Xuân Quang đã ký ban hành Quyết định số 5033/QĐ-XPHC, xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với  Liên doanh Công ty Cổ phần xây dựng địa ốc 501.9 và Công ty TNHH XDTH Linh Lân, với số tiền 130 triệu đồng.

UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành quyết định xử phạt 130 triệu đồng đối với vi phạm của DN.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu: Buộc Liên doanh Công ty Cổ phần xây dựng địa ốc 501.9 và Công ty TNHH XDTH Linh Lân do Công ty Cổ phần xây dựng địa ốc 501.9 đại diện pháp nhân phải dừng ngay mọi hoạt động thi công dự án; khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng để được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án mới được tiếp tục triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Hồng Thiệu