Bến Tre: Bàn giao 18 điểm cung cấp nước uống miễn phí 

Xã hội - Ngày đăng : 17:56, 25/12/2019

(TN&MT) - Ngày 25/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Công ty Điện lực Bến Tre tổ chức chương trình bàn giao 18 điểm cung cấp nước uống miễn phí gắn tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, tiết kiệm điện và các dịch vụ của ngành điện tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Người dân sử dụng nước tại điểm cung cấp nước uống miễn phí

Theo đó, mỗi huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bến Tre sẽ được lắp hai điểm cung cấp nước uống miễn phí với kinh phí đầu tư 10 triệu đồng/điểm, với tổng kinh phí khoảng 180 triệu đồng. Tại  mỗi điểm, sẽ có tờ rơi tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, tiết kiệm điện hiệu quả và các dịch vụ của ngành điện.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre Nguyễn Phúc Linh cho biết, những năm qua, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đã gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất của nhân dân trong tỉnh. Đặc biệt, năm 2016, tình hình xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh xuất hiện sớm, nước mặn xâm nhập sâu vào nội đồng gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân.

Qua tổng kết của ngành nông nghiệp tỉnh Bến Tre, do hạn mặn trong các năm qua đã gây thiệt hại 22.379ha lúa, 483ha cây màu, 183ha cây giống, 5.760ha cây ăn trái. Riêng cây công nghiệp 1.312ha, trong đó, diện tích dừa bị ảnh hưởng 1.213ha, chủ yếu là rụng trái non và làm giảm năng suất thu hoạch.

Hiện tại, tỉnh Bến Tre đang chuẩn bị vào mùa khô, tình hình xâm nhập mặn đã diễn ra, có khả năng ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất trong nhân dân. Việc lắp đặt các điểm cung cấp nước uống miễn phí góp phần cùng địa phương chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và góp phần giảm thiểu tác hại do ảnh hưởng của hạn mặn.

Bạch Thanh