Agribank tham gia ký kết Hợp đồng tín dụng đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 10:24, 25/12/2019

(TN&MT) - Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận với tổng chiều dài 51 km là dự án lớn, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế – xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Sau nhiều lần điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp, Agribank cùng với VietinBank, BIDV và VPBank phối hợp với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và các bên có liên quan tiến hành thẩm định, hoàn thành báo cáo thẩm định chung, trên cơ sở đó các ngân hàng thương mại hợp vốn tiến hành các thủ tục phê duyệt cấp tín dụng theo quy định. Tổng vốn cam kết cho vay của các ngân hàng hợp vốn cho dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận là 6.686 tỷ đồng.

 

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Nhật – Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đề nghị Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận phải đạt được mục tiêu thông tuyến trong năm 2020, hoàn thành dự án trong năm 2021, toàn thể đội ngũ nhân viên, lao động phải làm việc với quyết tâm cao độ để hoàn thành đúng tiến độ của dự án.

Đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông ở vùng trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long là chủ trương của Chính phủ, trong đó, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận là tuyến đường huyết mạch của cả vùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội cho khu vực, nhất là phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp, thủy sản bên cạnh dịch vụ, du lịch... Chính vì vậy, Agribank cam kết đồng hành cùng dự án, đảm bảo cung ứng nguồn vốn vay kịp với tiến độ thi công để dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hoàn thành đúng tiến độ.

Nguyễn Quốc Trí