Hội thi Vì một thế giới Xanh- Sạch – Đẹp : Sân chơi để giới trẻ nhận thức đúng về môi trường

Xã hội - Ngày đăng : 08:12, 24/12/2019

(TN&MT) - Với mong muốn giới trẻ học đường sẽ có được nhận thức đúng, qua đó lan tỏa sâu sắc ý nghĩa thông điệp bảo vệ môi trường, chiều ngày 23/12, tại trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh) đã diễn ra Hội thi Vì một thế giới Xanh- Sạch – Đẹp.

Tham dự Hội thi có đại diện Sở TN&MT, Sở Giáo dục và Đào tạo, các thầy cô và 800 em học sinh trương THPT Thành Sen.

Đây là hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của học sinh, gia đình, nhà trường và toàn xã hội đối với vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu; giáo dục ý thức cũng như thúc đẩy các hoạt động nhằm bảo vệ môi trường sống ngay từ môi trường giáo dục học đường; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em sau những giờ học.

Tiết mục văn nghệ mở đầu cho Hội thi, tạo không khí sôi động, hứng khởi cho các đội tranh tài cũng như cổ động viên tham gia

Ngay từ phần thi chào hỏi, các em đã gửi đến những thông điệp ý nghĩa, những tiết mục lôi cuốn người xem, cho thấy công tác chuẩn bị đã được các đội mang đến Hội thi hết sức chu đáo, dàn dựng công phu.

Hành động gắn liền với nhận thức, việc xã thải ra môi trường là hành vi cần phải lên án được các em khéo léo đưa vào phần dự thi mình, tạo ấn tượng, thuyết phục người xem.

Qua mỗi tiểu phẩm, các đội tham gia đã mang đến những thông điệp rất rõ ràng: Bảo vệ môi trường là vấn đề sống còn của nhân loại, là nhiệm vụ của mỗi người. Hãy bắt đầu từ những hoạt động bảo vệ môi trường tại chính nơi sinh sống của chúng ta, sẽ có tác động lan tỏa đến xã hội.

Những thông điệp được các đội mang đến hội thi không chỉ là lời cảnh báo về thực trạng ô nhiễm môi trường mà còn là hồi chuông thức tỉnh ý thức mỗi con người trong việc bảo vệ môi trường sống

Đặc biệt, các vấn đề liên quan đến môi trường qua những câu hỏi được ban tổ chức giành cho các đội được đánh giá là những vấn đề thời sự, ý nghĩa xã hội, bám sát thực tiễn cuộc sống đã cuốn hút không chỉ các đội dự thi mà còn tạo sự tập trung cho các cổ động viên. Qua phần trả lời của các đội, cũng như đáp án của chương trình đưa ra đã cho các em thêm những kiến thức, kỹ năng để góp phần bảo vệ môi trường. Đây thực sự là sân chơi bổ ích cho giới trẻ học đường cần phải được tiếp tục duy trì thường xuyên

Đức Cảnh