Hấp dẫn đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - năm 2019

Văn hóa - Ngày đăng : 16:36, 21/12/2019

(TN&MT) - Tối 20/12, tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - năm 2019 đã chính thức khai mạc với chủ đề "Đà Lạt và Hoa".

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Hòa Bình - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam; các đồng chí đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước. Ngoài ra, còn có đại diện các phái đoàn ngoại giao, các Đại sứ quán một số nước; các đoàn khách quốc tế.

Lễ khai mạc hân hoan chào đón khoảng 15.000 du khách và đồng bào các dân tộc tỉnh Lâm Đồng.

Đặc biệt, tham gia Festival lần này còn có sự góp mặt của đại sứ hình ảnh, Hoa hậu Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh và Hoa hậu thế giới 2013 Megan Young.

Khai mạc buổi lễ, ông Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng ban chỉ đạo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII phát biểu: Lâm Đồng có điều kiện tự nhiên, cảnh quan, đất đai, khí hậu thuận lợi dễ phát triển nông nghiệp và du lịch. Với mục tỉêu phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững và hiện đại; nông nghiệp Lâm Đồng đã hình thành những vùng sản xuất chuyên canh về hoa, rau, cà phê, trà, dâu tằm quy mô lớn, thương hiệu nông sản "Đà Lạt- Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" được khẳng định và bay xa, là tỉnh đi đầu cả nước về nông nghiệp công nghệ cao.

Du lịch Lâm Đồng hướng đến là ngành kinh tế động lực cùa tỉnh, phát triển các loại hình, các sản phẩm du lịch mới trong đó chú ý gắn kết giữa du lịch và nông nghiệp, đã có các khu, điểm du lịch canh nông, các làng hoa, trang trại… hấp dẫn du khách. Những kết quả quan trọng đó tiếp tục thúc đẩy phát triền ngành du lịch, nông nghiệp của địa phương.

Theo thời gian, 2 năm một lần, bước vào độ cuối đông với muôn hồng nghìn tía cùa các loài hoa đua nở; Đà Lạt thành phố Festival Hoa lại tổ chức sự kiện văn hóa du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế với nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị của hoa, các loại nông sản đặc hữu, tơ lụa… đồng thời tiếp tục quảng bá du lịch, giới thiệu nhũng nét đặc trưng riêng có về kiến trúc, cảnh quan, con người, về những nét đẹp văn hóa cùa các vùng miền trong cả nước hòa quyện và hiện diện trên vùng đất Nam Tây Nguyên hùng vĩ này.

Thay mặt cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Tôi đặc biệt đánh giá cao chương trình “Xây dựng nông thôn mới”của tỉnh Lâm Đồng - là 01 trong 10 địa phương được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất sau 10 năm triển khai thực hiện; gắn với đó, là thành tựu to lớn trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, mà nổi bật là sản xuất nông nghiệp công nghệ cao với diện tích gần 60 nghìn héc ta, chiếm khoảng 20% diện tích canh tác nông nghiệp toàn tỉnh, chú trọng phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc thù, có thế mạnh của địa phương như: rau, hoa, trà, cà phê và lụa tơ tằm…có giá trị thương hiệu cao, chất lượng tốt được tiêu thụ nhiều trong nước cũng như xuất khẩu, và được tôn vinh tại lễ hội lần này. Du lịch của tỉnh đang tiếp tục trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với lượng khách du lịch thật ấn tượng, thu hút gần 7,2 triệu lượt trong năm 2019…

Qua 7 lần tổ chức, đến nay Festival Hoa Đà Lạt đã được xã hội ghi nhận là một sự kiện văn hoá - du lịch nổi bật; là lễ hội đặc trưng của thành phố cao nguyên thơ mộng, có tác động thiết thực thúc đẩy sự phát triển ngành nghề sản xuất - kinh doanh và xuất khẩu hoa, nông sản, lụa tơ tằm của tỉnh Lâm Đồng nói riêng, cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung”.

Phó Thủ tướng cũng tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng tiếp tục đoàn kết một lòng, khai thác có hiệu quả hơn nữa những tiềm năng, thế mạnh của địa phương để xây dựng tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt ngày càng phát triển; để cho “Thành phố Festival Hoa Việt Nam” ngày càng xinh đẹp hơn, hướng đến phát triển trở thành một đô thị thông minh, đô thị xanh, đô thị du lịch hấp dẫn của cả nước; đồng thời,hướng đến xây dựng thành phố Bảo Lộc trở thành “Thành phố tơ lụa của Việt Nam” trong một ngày không xa.

Fesival hoa Đà Lạt lần thứ VIII - năm 2019 được diễn ra từ ngày 20/12 - 24/12 với nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn tại TP. Đà Lat và TP. Bảo Lộc.

Dưới đây là một số hình ảnh biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của đêm khai mạc:

Anh Dũng