Nghệ An: Kêu gọi ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo – Canh Tý 2020”

Xã hội - Ngày đăng : 08:53, 18/12/2019

(TN&MT) - Nhằm chia sẻ cho các hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thêm điều kiện đón Tết Canh Tý 2020, UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo – Canh Tý 2020”.

UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Kế hoạch số 737/KH-UBND về tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo – Canh Tý 2020”. Việc tổ chức chương trình nhằm kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy hỗ trợ, quyên góp tiền, quà… chia sẻ cho các hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thêm điều kiện đón Tết Canh Tý 2020. Thông qua chương trình nhằm nâng cao lòng nhân ái, đoàn kết, tương trợ, chia sẻ trong cộng đồng.

Theo kế hoạch, từ 20/12/2019 đến 22/01/2020 các cơ quan, đơn vị tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tiền hoặc hiện vật giúp đỡ các hộ nghèo và hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, gia đình nạn nhân chất độc da cam… Cùng với đó, tổ chức liên lạc thông qua Ban chấp hành các hội đồng hương người Nghệ An tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh để vận động.

Trao quà từ chương trình Tết vì người nghèo hàng năm ở Nghệ An

Dự kiến vào 20h00 ngày 04/01/2020 chương trình “Tết vì người nghèo - Canh Tý 2020” sẽ được truyền hình trực tiếp tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An. Thông qua chương trình nhằm tôn vinh các tập thể, doanh nghiệp, các cá nhân có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ người nghèo; biểu dương các địa phương, đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, các hộ nghèo vượt mọi khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Từ ngày 6/1/2020 - 18/1/2020 (tức ngày 12/12 - 24/12 năm Kỷ Hợi), các đồng chí Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các tổ chức; các doanh nghiệp, sở, ban, ngành, đơn vị và các đoàn trực tiếp đi thăm, tặng quà cho các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn theo kế hoạch chung.

UBND các huyện miền núi, biên giới, vùng khó khăn, vùng lũ trên cơ sở chỉ tiêu số hộ được tặng quà, tổ chức xét chọn đúng đối tượng. UBND thành phố Vinh phối hợp tổ chức tuyên truyền cổ động trực quan, vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo – Canh Tý 2020”.

Năm 2019, hưởng ứng chương trình Tết vì người nghèo đã có trên 300 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo - Kỷ Hợi 2019 của tỉnh Nghệ An với tổng số tiền gần 64 tỷ đồng.

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất là huyện Kỳ Sơn với trên 44%; sau đó là các huyện Quế Phong, Tương Dương và Quỳ Châu.

Đình Tiệp