Yên Bái: Phát động phong trào chống rác thải nhựa

Môi trường - Ngày đăng : 16:37, 17/12/2019

(TN&MT) - Từ ngày 15 - 28/12/2019, Quỹ Bảo vệ môi trường Yên Bái phối hợp với Sở TN&MT , Sở Giáo dục và Đào tạo và các trường THPT trên địa bàn tỉnh Yên Bái tổ chức “Chương trình giảm thiểu sử dụng túi ni lông khó phân hủy trong sinh hoạt năm 2019”.

Trong 2 ngày 15-16/12 Quỹ Bảo vệ môi trường Yên Bái đã tổ chức “Chương trình giảm thiểu sử dụng túi ni lông khó phân hủy trong sinh hoạt năm 2019” tại trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và THPT Lý Thường Kiệt.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Trần Ngọc Phú – Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường Yên Bái cho biết, để hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “Hãy chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa, giải quyết ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra” và phong trào "Chống rác thải nhựa" do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động, Quỹ Bảo vệ môi trường Yên Bái phối hợp với Sở TN&MT, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức “Chương trình giảm sử dụng túi nilon khó phân hủy trong sinh hoạt tại các trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Yên Bái”.

Ông Trần Ngọc Phú – Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường Yên Bái phát biểu khai mạc chương trình

Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ môi trường Yên Bái mong muốn, thông qua chương trình này sẽ truyền tải đến các em học sinh những kiến thức, thông điệp về tác hại của rác thải nhựa, ảnh hưởng của rác thải nhựa đến môi trường và sức khỏe con người.

Mặt khác, cũng là dịp để các em học sinh được giao lưu, học hỏi, nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp trong nhà trường và tại gia đình. Đồng thời, các em cũng chính là những tuyên truyền viên đến ông bà, bố mẹ và người thân trong gia đình cùng thực hiện để chung tay giảm thiểu rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh nói riêng và phong trào "Giảm thiểu rác thải nhựa" trên cả nước nói chung.

Thầy giáo Phạm Xuân Thủy - Phó Hiệu trưởng trường THPT Lý Thường Kiệt phát biểu hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa

Phát biểu hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa, thầy giáo Phạm Xuân Thủy – Phó Hiệu trưởng trường THPT Lý Thường Kiệt chia sẻ: Với thực trạng ô nhiễm môi trường đang có những diễn biến phức tạp, để nâng cao nhận thức cho các em trong việc bảo vệ môi trường, trường THPT Lý Thường Kiệt đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền hiệu quả.

Trong đó, phải kể đến Dự án “Sống xanh – 1440” do giáo viên và học sinh nhà trường phát động. Dự án đã tổ chức thành công những buổi tuyên truyền về biến đổi khí hậu và rác thải nhựa tại nhà trường. Dự án đã thay đổi một phần diện mạo của ngôi trường. Các lớp được dọn sạch sẽ hơn và trang trí thêm bằng những chậu cây từ vỏ chai nhựa vừa làm cho lớp thêm đẹp, hạn chế rác thải nhựa và giúp môi trường học đường thêm thân thiện, hòa đồng với thiên nhiên.

Dự án “Sống xanh – 1440” do giáo viên và học sinh trường Lý Thường Kiệt phát động về chủ đề bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa đã nhận được sự hưởng ứng tích cực

Bên cạnh đó, dự án còn đem đến cho các bạn những thông tin hữu ích qua Fanpage “Sống xanh 1440” với 1.600 lượt người theo dõi và nhận được sự hưởng ứng tích cực trong phong trào bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa.

Ban tổ chức của các trường đã nhận được gần 70 bức tranh vẽ vể chủ đề bảo vệ môi trường

 

Sau chương trình này, thầy giáo Phạm Xuân Thủy cũng mong các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh nhà trường cùng nhau phát huy tinh thần mà phong trào Sống xanh 1440 của trường đã làm được, hãy có ý thức từ những việc nhỏ nhất như vứt rác đúng nơi quy định, phân loại rác thải. Mỗi cá nhân hay giảm thiểu rác thải nhựa bằng cách nói không với đồ nhựa dùng một lần, sử dụng bình nước cá nhân và túi vải.

Phần thi trình diễn thời trang làm từ rác thải, chất liệu thân thiện với môi trường của trường Lý Thường Kiệt

 

Ngay tại chương trình, ban tổ chức của các trường đã nhận gần 70 tác phẩm vẽ về chủ đề môi trường cùng các phần thi văn nghệ, thi trình diễn thời trang làm từ rác thải, chất liệu thân thiện với môi trường và cùng thông điệp bảo vệ môi trường sống.

Quỹ Bảo vệ môi trường Yên Bái đã trao quà cho học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt

Cũng trong dịp này, Quỹ Bảo vệ môi trường Yên Bái đã trao hơn 1.000 suất quà cho các em học sinh tại các trường.

Thanh Ngà