Wyndham Lynn Times Thanh Thủy: Nếu có dấu hiệu lừa đảo sẽ chuyển cơ quan điều tra

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 20:46, 15/12/2019

(TN&MT) - Theo ông Nguyễn Văn Hậu - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Phú Thọ cho biết, tại dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy, nếu phát hiện có dấu hiệu lừa đảo sẽ chuyển cơ quan điều tra.

Như đã thông tin trong phóng sự trước, Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy, nằm trên địa bàn xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ do Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư, chưa hoàn thành thủ tục pháp lý, chưa giải phóng xong mặt bằng, đã được chào bán để huy động vốn.

Qua tìm hiểu thông tin về dự án, đến nay dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy chưa hoàn thành thủ tục pháp lý, nhưng đã được chủ đầu tư và các sàn giao dịch bất động sản rao bán rầm rộ, việc huy động vốn trái phép một cách ngang nhiên này, không chỉ làm cho các khách hàng hoang mang lo lắng. Mặt khác, thực địa tại khu nghỉ dưỡng khoáng nóng đầu tiên ở phía Bắc mang đẳng cấp quốc tế, hiện vẫn chỉ là bãi đất trống, bao xung quanh là kênh nước thải, bốc mùi hôi thối, ô nhiễm nặng. Công trường không có hoạt động triển khai thi công.

Trao đổi với đại diện lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Văn Hậu - Giám đốc Sở khẳng định: Hiện tại, việc rao bán các sản phẩm bất động sản thuộc Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy của Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji là trái phép. Về việc này Sở sẽ kiểm tra và tiến hành các bước đúng theo quy trình, các thủ tục cần thực hiện theo đúng theo quy định, không có việc vận dụng trái pháp luật. 

Cũng theo Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Phú Thọ, quan điểm của lãnh đạo Sở, cũng như các phòng chuyên môn, Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy do Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư, sẽ phải được hoàn thiện các cơ sở pháp lý theo đúng quy định, một là về đấu giá đất, hai là các điều kiện liên quan, đặc biệt nếu có yếu tố dấu hiệu lừa đảo thì sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Tại khu vực của dự án, máy móc thi công dự án không hoạt động

Việc UBND tỉnh Phú Thọ ra quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 6/2019, là điều kiện để chủ đầu tư có cơ hội xây dựng và phát triển Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu: Dự án là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn hưởng thụ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giải trí đỉnh cao, thì hiện tại Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji và các sàn giao dịch bất động sản đang rầm rộ rao bán các sản phẩm bất động sản khi chưa đủ cơ sở pháp lý.

Đặc biệt “chiêu bài” mà chủ đầu tư đưa ra để mời chào khách hàng mua dự án là Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được xây dựng trong khu vực lõi của mỏ khoáng nước nóng Thanh Thủy kéo dài hơn 1 km2, trong khi Wyndham Lynn Times Thanh Thủy chưa được cấp phép thăm dò, khai thác nước khoáng nóng dưới lòng đất.

Vấn đề khoáng nóng tại khu vực Thanh Thuỷ, Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

Khương Trung