Lạng Sơn: Khen thưởng cá nhân, tập thể lĩnh vực đo đạc - bản đồ

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 12:29, 15/12/2019

(TN&MT) - Chiều ngày 14/12, Sở TN&MT Lạng Sơn tổ chức Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành đo đạc và bản đồ Việt Nam (14/12/1959 – 14/12/2019).

Quang cảnh lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn Ngô Viết Hải cho biết, công tác đo đạc và bản đồ ở Việt Nam đã có truyền thống từ lâu. Ngày 14/12/1959, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký Nghị định số 444 –TTg thành lập Cục đo đạc và bản đồ để thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đo đạc và bản đồ trên địa bàn cả nước. Và Thủ tướng Chính phủ quyết định ngày 14/12/1959 là ngày truyền thống của ngành đo đạc và bản đồ Việt Nam.

Trong 60 năm qua qua, ngành đo đạc và bản đồ Việt Nam ngày càng phát triển, có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành nhiều công trình đo đạc và bản đồ quan trọng phục vụ phát triển đất nước.

Với sự nỗ lực của các đơn vị thuộc Sở TN&MT, các công ty đo đạc bản đồ trong và ngoài tỉnh, những năm qua, công tác đo đạc và bản đồ trên địa bàn Lạng Sơn đã có những bước tiến dài và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Phó Giám đốc Sở TN&MT Lạng Sơn Ngô Viết Hải phát biểu tại buổi lễ.

Hiện nay Lạng Sơn đã có mạng lưới tọa độ địa chính cơ sở, hệ thống tọa độ điểm GPS, bản dồ địa hình tỷ lệ 1/5000, 1/10000 phủ trùm toàn tỉnh. Công tác đo đạc địa chính hoàn thành 226/226 xã, phường, thị trấn.

Chính các loại tài liệu bản đồ này đã phục vụ đắc lực cho việc kê khai kiểm đếm, lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, giải quyết tranh chấp đất đai, điều chỉnh bổ sung bản đồ địa giới hành chính cho các địa phương.

Cho đến nay việc quy hoạch tổng thể của tỉnh, quy hoạch các khu, cụm công nghiệp, khu đô thị, nông thôn mới, phục vụ công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính và đến nay đã hoàn thành 165/226 xã, phường, thị trấn về cơ sở dữ liệu địa chính đưa vào khai thác sử dụng.

Sở TN&MT Lạng Sơn khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong thực hiện công tác đo đạc và bản đồ.

Dịp này, Sở TN&MT đã khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện công tác Đo đạc và Bản đồ trên địa bàn.

Hoàng Nghĩa