Quảng Nam: Khởi tố vụ ma túy trôi dạt vào bờ biển xã Tam Thanh

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 21:10, 13/12/2019

(TN&MT) - Ngày 13/12, trao đổi với PV, Thượng tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy” để tiếp tục điều tra, làm rõ nguồn gốc số ma túy trôi dạt vào bờ biển xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ.

Người dân giao nộp các bánh heroin nhặt được cho cơ quan chức năng

Trước đó, chiều tối 30/11, một người dân xã Tam Thanh đến Đồn Biên phòng Tam Thanh trình báo và giao nộp 1 bánh nghi là heroin nhặt được ở bãi biển thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh.

Sau đó, BĐBP tỉnh Quảng Nam phối hợp lực lượng Công an cùng các đơn vị chức năng nhanh chóng triển khai lực lượng tuyên truyền và vận động nhân dân giao nộp số vật phẩm màu trắng là heroin nhặt được ở địa phương, thu giữ 25 bánh.

25 bánh heroin, có hàm lượng ma túy cao nhất

Đến ngày 4/12, một người dân xã Tam Thanh tiếp tục đến cơ quan chức năng giao nộp thêm 1 bánh heroin không còn nguyên vẹn.

Qua quan sát bên ngoài, các bánh heroin này được gói bọc rất cẩn thận bởi nhiều lớp bao bóng và bên trong có lớp giấy màu vàng, trên lớp giấy có 1 logo màu đỏ in chữ tiếng nước ngoài. Các bánh heroin này được người dân phát hiện trong chiếc can nhựa màu vàng trôi dạt vào bờ biển xã Tam Thanh.

Anh Dũng