Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình ra quân "Chung tay bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa"

Môi trường - Ngày đăng : 16:39, 12/12/2019

(TN&MT) - Ngày 12/12/2019, tại Quảng trường biển Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Hội phụ nữ và Cục Y tế - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ ra quân “Chung tay bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa”.

Buổi Lễ ra quân có sự tham gia của đồng chí Đại tá Trần Hải Quân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình; đại diện Hội phụ nữ và Cục Y tế - Bộ Công an, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tỉnh Quảng Bình; lãnh đạo một số ban, ngành liên quan của tỉnh Quảng Bình cùng hàng trăm đoàn viên, thanh niên của lực lượng Công an tỉnh, đoàn viên thanh niên và nhân dân xã Bảo Ninh thành phố Đồng Hới.

Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ ra quân "Chung tay bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa"

Đây là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn trước vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa, nhất là rác thải nhựa đại dương. Tại lễ ra quân, Ban tổ chức đã kêu gọi đoàn viên, hội viên của các tổ chức hội đoàn thể và nhân dân trên địa bàn cần nâng cao ý thức trách nhiệm, cần có những hành động thiết thực nhằm nâng cao bảo vệ môi trường, nhất là môi trường biển. Tuyên truyền để người dân cần sớm thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần... Sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế túi nilon.

Ngay sau Lễ ra quân lực lượng Công an, các cơ quan, ban ngành, đoàn viên, người dân tham gia dọn dẹp rác thải tại bãi biển Nhật Lệ

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, sau buổi Lễ ra quân, các đại biểu và toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân đã tham gia thu gom, dọn rác tại bãi biển Nhật Lệ.

Hồng Thiệu