Agribank – Học viện Ngân hàng: Hợp tác toàn diện, gắn kết dài lâu

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 17:04, 09/12/2019

(TN&MT) - Những năm vừa qua, mối quan hệ đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Agribank và Học viện Ngân hàng không ngừng phát triển và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong khuôn khổ ký kết hợp tác giữa hai bên, mối quan hệ giữa Agribank và Học viện Ngân hàng còn thể hiện rõ nét tại các diễn đàn chào đón tân sinh viên, tài trợ học bổng; triển khai các chương trình thực tập, tuyển dụng; tổ chức sự kiện/hoạt động hướng nghiệp và phát triển kỹ năng; sử dụng dịch vụ ngân hàng; gia tăng tiện ích, chia sẻ thông tin đào tạo; hợp tác trong nghiên cứu khoa học và đào tạo nguồn nhân lực.…góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Agribank và Học viện, đảm bảo sự phát triển bền vững của cả hai bên.

 

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực của xã hội, xu hướng hợp tác giữa trường đại học và ngân hàng luôn là nhu cầu tất yếu và cấp thiết để có thể khắc phục được những nghịch lý tồn tại giữa giáo dục đại học và nhu cầu thực tế của ngành ngân hàng, đồng thời góp phần tạo nên sức mạnh tập thể để nhà trường và ngân hàng nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức trong xã hội nhiều biến động.

Theo đó, việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Ngân hàng và Agribank đã từng bước xây dựng quy trình khép kín từ đào tạo đến làm việc thực tế. Học viện Ngân hàng đưa ra các chương trình đào tạo cho cán bộ trong toàn hệ thống của Agribank về các lĩnh vực như đào tạo kiến thức chuyên ngành tài chính ngân hàng, kế toán – kiểm toán, quản trị kinh doanh; phối hợp với Agribank trong nghiên cứu các lĩnh vực khoa học ngân hàng, nghiên cứu phát triển sản phẩm dịch vụ…Hai bên đồng thời cùng nhau chia sẻ những nguồn lực chung về cơ sở vật chất, tài chính, nhân lực, góp phần xây dựng mô hình đào tạo gắn liền với yêu cầu thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của hai bên.

Hàng năm, Agribank tổ chức các Diễn đàn chào đón Tân sinh viên, quảng bá sản phẩm dịch vụ tới các bạn sinh viên

Đánh giá cao về hiệu quả hợp tác giữa Agribank và Học viện Ngân hàng trong thời gian vừa qua, ông Nguyễn Văn Minh – Thành viên Hội đồng thành viên Agribank cho biết, tại ngân hàng Agribank có rất nhiều sinh viên, học viên của trường đang làm việc, khẳng định được chuyên môn, tầm bao quát và hoạch định chiến lược trong hoạt động của hệ thống, góp phần đưa Agribank vững mạnh như hiện nay. Việc hợp tác giữa hai bên đã và đang phát huy thế mạnh của mỗi đơn vị, khẳng định sự tin tưởng về hiệu quả hợp tác lâu dài Agribank và Học viện.

Agribank không chỉ hỗ trợ các hoạt động của sinh viên phục vụ phát triển nguồn nhân lực nói chung và nguồn nhân lực trong lĩnh vực ngân hàng nói riêng, trong nhiều năm trở lại đây, Agribank còn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, chú trọng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại, hỗ trợ kỹ thuật phần mềm công nghệ thông tin cho Học viện Ngân hàng…

Phát huy thế mạnh về nền tảng công nghệ, Agribank liên tục đổi mới, nâng cấp, đầu tư cơ sở kỹ thuật hạ tầng, đưa đến những sản phẩm tối ưu nhất cho khách hàng. Hướng tới thị trường phân khúc là các bạn sinh viên, Agribank phát triển thẻ liên kết sinh viên tích hợp đa tính năng, được các bạn sinh viên chào đón.

Bạn Nguyễn Thị Kim Ngân, sinh viên khoa Tài chính, Học viện Ngân hàng nhận xét: "Thẻ Agribank bây giờ phát triển rất nhiều, liên kết trực tiếp với thẻ sinh viên của tụi em. Tài khoản ngân hàng, thẻ sinh viên, thẻ thư viện, đều được liên kết trong cùng 1 thẻ. Quá tiện lợi luôn. Không cần mang ví cồng kềnh nhiều loại thế, tất cả trong 1 đã hỗ trợ tụi em tối đa về thanh toán và các tiện ích trong học tập".

Bạn Đỗ Quỳnh Anh, 1 trong 12 sinh viên may mắn trúng giải Agribank đồng hành cùng Tân sinh viên 2019

Việc phối hợp thu học phí với nhà trường thông qua hệ thống thanh toán Billpayment là bước khẳng định thành quả trong quá trình hợp tác song phương, giảm thiếu tối đa nhân sự thu học phí cho trường, cũng như thúc đẩy quá trình thanh toán không dùng tiền mặt.

Bạn Đỗ Ngọc Trang, sinh viên của Học viện Ngân hàng cho biết: "Thực sự bây giờ các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng dành cho tân sinh viên bọn em quá tiện ích luôn. Mạng lưới hệ thống của Agribank phủ sóng khắp cả nước, bố mẹ em ở dưới quê cũng có thể nộp tiền học phí cho em thông qua Agribank, chỉ cần mã sinh viên, em có thể nộp hoặc chuyển khoản trực tiếp đến tài khoản của nhà trường, và em cũng có thể nộp thay bạn em được nữa".

Và đây cũng chính là một trong hai sản phẩm Agribank đạt giải Sao Khuê dành cho hạng mục hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) xuất sắc trong lĩnh vực ngân hàng là: Hệ thống thanh toán kiều hối tập trung (ARS) và Hệ thống tính toán hoá đơn (BillPayment)...

Thầy Mai Thanh Quế - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng phát biểu tại buổi trao giải Agribank đồng hành cùng Tân sinh viên 2019

Bên cạnh việc đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp các sản phẩm hiện đại phù hợp, Agribank còn không ngừng gia tăng các chương trình khuyến mại nhằm mang đến cho khách hàng nhiều món quà giá trị. Các chương trình khuyến mại của Agribank được xuất phát từ chính những sản phẩm thế mạnh của Agribank, khẳng định vai trò và vị trí của Agribank trong việc trung gian thanh toán, hỗ trợ khách hàng tiếp cận với những sản phẩm văn minh, mang đến cho khách hàng dịch vụ trải nghiệm sản phẩm trọn gói như mở sổ tiết kiệm, mở tài khoản mới, đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử E-Banking của Agribank, thanh toán hóa đơn, nộp thuế, chuyển và nhận tiền kiều hối…

Thấu hiểu được từng đối tượng khách hàng, đặc biệt là, các bạn tân sinh viên chính là thế hệ tương lai của đất nước, Agribank chú trọng phối hợp với các trường đại học, tổ chức chương trình Đồng hành cùng Tân sinh viên hàng năm, mang đến sự khích lệ và động viên với các bạn hiền tài của đất nước, bạn Đỗ Quỳnh Anh, một trong 12 sinh viên may mắn trúng giải không giấu được niềm vui chia sẻ: "Em rất vui và bất ngờ là người may mắn trúng thưởng, em cảm ơn Agribank và Học viện Ngân hàng đã tổ chức chương trình Đồng hành cùng Tân sinh viên".

Thầy Mai Thanh Quế - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng chúc mừng Agribank tổ chức thành công chương trình

Trong chương trình Đồng hành cùng Tân sinh viên 2019, Học viện Ngân hàng may mắn có 12/100 bạn trúng giải đặc biệt trên toàn quốc. Phát biểu tại buổi lễ trao giải đặc biệt, thầy Mai Thanh Quế - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng, vui mừng chúc mừng 12 bạn tân sinh viên đã dành được giải thưởng may mắn của Agribank, đồng thời thông qua giải thưởng, tạo động lực cho các em tiếp tục phấn đấu và sử dụng và tham gia nhiều chương trình khuyến mãi của Agribank.

"Agribank và Học viện Ngân hàng có quan hệ sâu bền trong nhiều năm. Với sự hợp tác phát triển lâu dài, hai bên đều rất quan tâm đến việc phát triển đội ngũ cán bộ, trong đó Học viện chú trọng đào tạo sinh viên trở thành cán bộ ngân hàng. Nhà trường đánh giá cao việc Agribank bố trí một điểm giao dịch tại Học viện, vừa tạo thuận lợi cho thầy cô, vừa để cho sinh viên tập làm quen công việc thực tế trong tương lai. Trường luôn ủng hộ, động viên cán bộ, giảng viên và sinh viên tăng cường mối quan hệ gắn kết, sử dụng tiềm lực sẵn có của nhau. Với hơn 17.000 tài khoản mà nhà trường đang sử dụng tại Agribank là minh chứng sự thành công rất lớn trong mối quan hệ hợp tác của Ngân hàng và Học viện, khẳng định sự gắn kết dài lâu giữa hai bên".

Ông Mai Thanh Hưng – Quyền Giám đốc Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội bày tỏ lời cảm ơn tới các bạn sinh viên đã luôn tin tưởng và sử dụng dịch vụ của Agribank trong suốt thời gian qua và mang đến cho các bạn Tân sinh viên cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ của Agribank. "Agribank chi nhánh Nam Hà Nội chân thành cảm ơn sự ủng hộ, gắn bó của Ban Giám đốc Học viện Ngân hàng dành cho chi nhánh trong suốt 15 năm qua. Agribank luôn hy vọng được đồng hành cùng Nhà trường và các bạn sinh viên thật bền lâu, mang lại hiệu quả thiết thực cho sự hợp tác của cả hai bên".

Các bạn sinh viên Học viện Ngân hàng luôn ủng hộ các hoạt động của Agribank

Cũng trong buổi lễ trao giải, nhằm quảng bá rộng rãi sản phẩm dịch vụ của Agribank, đồng thời thể hiện sự gắn kết giữa Agribank và Học viện Ngân hàng, Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội đã tổ chức minigame về sự am hiểu của sinh viên với sản phẩm của Agribank. Trò chơi đã thu hút được khá đông các bạn sinh viên nhà trường tham gia và trúng giải.

 

Chị Phạm Thị Thùy Dung, Trưởng phòng Dịch vụ Marketing Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội chia sẻ: "Minigame đã khéo léo giới thiệu rất nhiều sản phẩm dịch vụ của Agribank qua từng câu hỏi và các bạn sinh viên đã thực sự tìm hiểu, nghiên cứu  về sản phẩm của Agribank để trả lời. Đồng thời trong quá trình đưa ra đáp án, Agribank cũng giới thiệu thêm về các chương trình khuyến mại Agribank đang áp dụng. Với quà tặng là sổ tay Agribank E-Mobile Banking hy vọng sẽ tạo sự lan tỏa rộng rãi với các bạn sinh viên trong trường".

Để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng là sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hướng đến mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế. Từ ngày 15/08 -  31/10/2019, nhân dịp năm học mới, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên 2019”.

Khách hàng là tân sinh viên năm học 2019 - 2020 mở tài khoản tiền gửi thanh toán để thanh toán tiền học phí qua hệ thống thanh toán của Agribank và đồng thời đăng ký dịch vụ thẻ (thẻ liên kết sinh viên/thẻ ghi nợ nội địa) hoặc dịch vụ (SMS Banking/Agribank E- Mobile Banking) của Agribank trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mại, sẽ có cơ hội trúng giải thưởng là điện thoại Samsung Galaxy A10 32GB, trị giá 3 triệu đồng.

Kết thúc chương trình khuyến mại, đã có 100 sinh viên trúng thưởng, với tổng giá trị 300 triệu đồng. Trong đó, tại Agribank – Chi nhánh Nam Hà Nội có 12 khách hàng là sinh viên đã may mắn trúng thưởng với tổng giá trị 36 triệu đồng.

Thùy Dung