Khu du lịch quốc gia Sa Pa sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan

Môi trường - Ngày đăng : 15:39, 05/12/2019

(TN&MT) - Thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Lào Cai, sáng 5/12/2019, không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai biến tính gây hiện tượng ban đêm bầu trời ít mây, khiến bức xạ nhiệt mặt đất lớn, làm nhiệt độ giảm sâu. Đỉnh Fansipan bị sương phủ trắng.

Do không khí lạnh tăng cường, tại khu vực đỉnh Fansipan (cao 3.143m) nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C. Do nhiệt độ giảm thấp, hơi nước trong lớp không khí sát đất gặp lạnh đã ngưng tụ lại thành tạo thành sương muối.

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, nguyên nhân của hiện tượng sương muối dày đặc này là do đêm 4/12, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc nước ta và khi tác động đến Lào Cai đã biến tính.

Đỉnh Fansipan sương muối phủ trắng sáng ngày 5/12

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cao dự báo, hôm nay (5/12), không khí lạnh tiếp tục tăng cường khiến nhiệt độ ở miền Bắc nói chung và Lào Cai giảm thấp, khả năng đêm nay và rạng sáng 6/12, sương muối sẽ xuất hiện dày đặc hơn.

"Theo dự báo của chúng tôi, đợt sương muối này có khả năng kéo dài đến ngày 8 hoặc 9/12 mới kết thúc", ông Lưu Minh Hải cho biết.

Du khách thích thú chụp ảnh cùng sương muối

Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai khuyến cáo, người dân và du khách đến với khu du lịch quốc gia Sa Pa nên mang theo nhiều quần áo ấm vì thời tiết lạnh nếu không đủ ấm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bà con tại Vùng núi Sa Pa cần giữ ấm và nuôi nhốt vật, nuôi tránh tình trạng vật nuôi bị chết khi chăn thả ở ngoài.

Bích Hợp