Sơn La dự kiến hủy bỏ thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất 94 dự án

Đất đai - Ngày đăng : 19:16, 04/12/2019

(TN&MT) - Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Sơn La khóa XIV, chiều ngày 4/12, Kỳ họp đã nghe ông Nguyễn Đắc Lực, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường trình đề nghị ban hành Nghị quyết điều chỉnh, hủy bỏ việc thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất các công trình, dự án đã được HĐND tỉnh thông qua.

Ông Nguyễn Đắc Lực, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường trình một số dự thảo nghị quyết lĩnh vực đất đai    

Theo đó, Sở TN&MT đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Tờ trình số 397/TTr-UBND, trình Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XIV xem xét, quyết định điều chỉnh, hủy bỏ việc thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất với các công trình, dự án đã được HĐND tỉnh thông qua.

Cụ thể, xem xét hủy bỏ việc thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất với 52 dự án được HĐND tỉnh thông qua nhưng sau 3 năm chưa có quyết định thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, diện tích hơn 99ha.

Hủy bỏ việc thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất với 42 dự án, diện tích hơn 25ha, được HĐND tỉnh thông qua chưa quá 3 năm nhưng không thực hiện.

Việc hủy bỏ thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất là để có cơ sở cho các cấp, các ngành thông báo cho người sử dụng đất tiếp tục được sử dụng đất với các công trình, dự án đã có trong kế hoạch sử dụng đất nhưng quá 3 năm chưa thực hiện và các công trình, dự án chủ đầu tư không cân đối được nguồn vốn để thực hiện.

Cũng trong phiên họp chiều nay, lãnh đạo Sở TN&MT Sơn La đã trình kỳ họp Tờ trình của UBND tỉnh đề nghị ban hành Nghị quyết thông qua danh mục các dự án nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án đầu tư năm 2020; đề nghị ban hành Nghị quyết cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng để thực hiện các dự án đầu tư năm 2020 trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Nguyễn Nga