Tuyên truyền “nói không với túi ni lông” đến với học sinh

Tin tức - Ngày đăng : 10:07, 04/12/2019

(TN&MT) - Thông qua chương trình “Sống xanh”, các em học sinh tiểu học ở Huế đã nhận thức tốt hơn về việc giảm thiểu túi ni lông, rác thải nhựa…

Các em học sinh tô màu trang trí cho đồ tái chế

Vừa qua, tại trường Tiểu học Thủy Xuân (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã diễn ra chương trình ngoại khóa thú vị mang tên “Sống xanh”, nhằm mục đích hưởng ứng phong trào “Nói không với túi ni lông và rác thải nhựa”.

Chương trình do các bạn sinh viên khoa Báo chí - Truyền thông (Đại học Khoa học Huế) cùng MT Media tổ chức, với sự tham gia của hơn 250 em học sinh tiểu học.

Buổi ngoại khóa đã diễn ra với nhiều hoạt động bổ ích và hấp dẫn như trình diễn thời trang cùng các sản phẩm tái chế, đố vui có thưởng, tô màu trang trí đồ tái chế... Các em học sinh được trải nghiệm, thỏa sức sáng tạo. Điều đặc biệt, khi MC hô vang “túi ni lông” thì các em học sinh ở dưới đáp lại “Không sử dụng”.

Thông qua các hoạt động này, thông điệp “Nói không với túi ni lông” đã trở nên gần gũi và hiệu quả, tác động đến ý thức giảm thiểu rác thải nhựa, yêu môi trường sống từ những hành động nhỏ nhất với các bạn thiếu nhi nói riêng và cộng đồng nói chung.

Tặng quà thân thiện với môi trường cho các em học sinh tham gia chương trình ý nghĩa

“Em rất vui vì được tham gia chương trình vì rất ý nghĩa. Em thấy hiện tại rác thải ở Huế còn nhiều và em muốn thế hệ như chúng em sẽ góp phần hạn chế rác, tìm cách để biến rác thành những đồ dùng hữu ích. Mong sắp tới sẽ có nhiều sự kiện hay như này...”, bạn Lê Thị M.- học sinh lớp 5 chia sẻ.

Đại diện ban tổ chức cho biết, hi vọng qua chương trình thì tình yêu môi trường sẽ thực sự “thấm” vào ý thức mỗi học sinh, thầy cô. Cụ thể nhất như mỗi hàng cây, ghế đá hay gốc sân trường đều được chăm sóc, giữ gìn vệ sinh. Hành lang, trong lớp học... các em đều nêu cao ý thức giữ gìn. Những hành vi nhỏ như nhặt rác bỏ vào thùng, quét hành lang, lớp học... giờ đây là công việc chung các lớp chứ không còn là việc riêng của mỗi cá nhân được phân công...

Được biết gần đây, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” cũng như các phong trào “Nói không với túi ni lông, rác thải nhựa” đã và đang lan tỏa mạnh mẽ tại Huế, được nhiều tầng lớp hưởng ứng, góp phần giúp môi trường ở địa phương này ngày một tốt hơn...

Văn Dinh