Khu du lịch quốc gia Sa Pa rét 5 độ C

Xã hội - Ngày đăng : 15:22, 03/12/2019

(TN&MT) - Đài khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn vào miền Bắc, nhiệt độ tại tỉnh Lào Cai giảm sâu. Nhiệt độ đo được tại khu du lịch quốc gia Sa Pa chỉ còn 5,2 độ C. Nhiệt độ thấp kèm mưa nhỏ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cây trồng và vật nuôi.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Sa Pa cho biết, từ đầu tháng 12 đến nay nhiệt độ tại huyện Sa pa luôn ở mức thấp dưới 10 độ C kèm theo mưa nhỏ khiến thời tiết càng trở nên rét. Nắm bắt được tình hình, huyện Sa Pa đã chỉ đạo các xã nằm trên địa bàn huyện, chủ động tránh rét cho đàn gia súc, thực hiện nuôi nhốt gia súc tại chuồng và không thả rông ngoài trời, đề phòng trâu, bò chết do rét. Một số hộ không có chuồng trại nuôi nhốt kiên cố thì được khuyến cáo di chuyển đàn trâu, bò xuống vùng thấp tránh rét.

Người dân chủ động tránh rét cho đàn gia súc của gia đình mình

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa cho biết, do thời thiết rét đậm, rét hại nên vài ngày gần đây trẻ em và người già tại huyện mắc các bệnh về hô hấp tăng cao. Số người tới đây khám và điều trị bệnh tăng hơn ngày thường nhất là trẻ em. Bệnh viện đã chỉ đạo ngoài việc khám chữa bệnh cho người dân thì các khoa cũng tăng cường giữ ấm cho bệnh nhân đặc biệt là Khoa Nhi và Khoa Nội.

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Lào Cai, dự báo tối và đêm nay ( ngày 3/12) nhiệt độ tại các huyện trên địa bàn không thay đổi, nhiệt độ tại khu du lịch quốc gia Sa pa vẫn là 3-5 độ C. Đỉnh Fansipan nhiệt độ sẽ ở mức 0 đến – 1 độ C  và có thể sẽ xuất hiệt sương muối. Dự báo, trong đêm ngày 5 rạng sáng 6/12 các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục ảnh hưởng bởi một đợt không khí lạnh mới. Dự kiến nền nhiệt sẽ giảm sâu, các vùng núi cao trên 2000 m so vơi mực nước biển

Bích Hợp