Tôi hành động vì an toàn thực phẩm

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 12:41, 01/12/2019

(TN&MT) - Đó là một trong những thông điệp của Lễ Công bố Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương” dó Bộ Công Thương tổ chức tối ngày 30/11 tại Hà Nội. Chương trình đã thu hút được sự hưởng ứng của 150.000 đoàn viên Công đoàn Công Thương, và hàng ngàn tình nguyện viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương đã thực hiện rất nhiều hoạt động trong đó có Chương trình truyền thông “Hành động vì an toàn thực phẩm”. Năm nay tập trung nhiều hoạt động hướng đến doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và cộng đồng người tiêu dùng với 2 thông điệp: “Tôi hành động vì an toàn thực phẩm” và “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”.

Thứ Trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ công bố Chương trình

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương” được tổ chức. Chương trình hướng tới các các cửa hàng, siêu thị, các chợ truyền thống, hộ gia đình nhằm mục tiêu thu hút nhiều người tham gia và hưởng ứng.

Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương năm 2019, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết “Bộ Công Thương là một trong ba cơ quan được Chính phủ giao triển khai công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Thời gian qua, Bộ Công Thương đã quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm xây dựng, phát triển thị trường thực phẩm an toàn.

Bộ Công Thương cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam vào các chuỗi siêu thị của doanh nghiệp FDI đầu tư tại Việt Nam, đưa hàng Việt ra nước ngoài, thực hiện chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia, khuyến công, khoa học công nghệ để hỗ trợ các doanh nghiệp có sản phẩm an toàn vào hệ thống phân phối. Song song với đó là phối hợp với các bộ ngành kiểm soát và ngăn chặn việc sản xuất kinh doanh hàng thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đặc biệt, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm và Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” ngành Công Thương trong những năm qua là một điểm sáng trong công tác truyền thông về an toàn thực phẩm của Bộ Công Thương.

Trao biểu trưng cho các đơn vị có nhiều hoạt động nổi bật trong Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương năm 2019

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Bộ Công Thương cùng đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng; cộng đồng doanh nghiệp nhấn nút thực hiện nghi thức “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”; trao biểu trưng “Tôi hành động vì an toàn thực phẩm” cho các đơn vị và cá nhân tiêu biểu.

Trong khuôn khổ Chương trình, từ ngày 29/11 tới ngày 1/12 tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đã diễn ra nhiều hoạt động như trải nghiệm thực phẩm an toàn với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm có uy tín như: Tổng Công ty CP Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO); Tổng Công ty CP Bia rượu Nước giải khát Hà Nội (HABECO); Tập đoàn TH… với hàng loạt trò chơi có thưởng về kiến thức an toàn thực phẩm, biểu diễn nhảy flashmob cổ động Chương trình của các nghệ sĩ và hàng ngàn sinh viên Hà Nội.

Trung Dũng