Nghệ An: Tạm giữ 3 đối tượng chuyên “sản xuất” giấy khám sức khỏe

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 09:35, 01/12/2019

(TN&MT) - Ngày 30/11, Công an TP. Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ 3 đối tượng để làm rõ hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo đó, các đối tượng gồm: Lê Thị Bích (thường gọi là Vân, 65 tuổi, trú phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội), Trương Thị Tình (56 tuổi, trú phường Đông Vĩnh, TP Vinh) và Phan Thị Thành (56 tuổi, trú phường Quán Bàu, TP Vinh) để làm rõ hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Các đối tượng bị tạm giữ

Thời gian vừa qua, Công an TP. Vinh nhận được phản ánh về việc nhiều giấy chứng nhận khám sức khỏe của các bệnh viện như: BV Đa khoa Cửa Đông, BV Thái An, Bẹnh viện giao thông, Bệnh viện 4… được làm giả tinh vi và bán tràn lan trên Facebook, cửa hàng, ki ốt với giá từ 30. 000 - 80.000 đồng. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, lợi ích hợp pháp của các cơ sở y tế và đội ngũ y, bác sĩ, uy tín bệnh viện…

Giấy chứng nhận sức khỏe tự "sản xuất" được bày bán tràn lan tại chợ Ga Vinh

Sau một thời gian dài theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 29/11/2019, Công an TP Vinh tiến hành khám xét, giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với bà Bích,Tình, Thành.

Tại nhà các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 210 giấy khám sức khỏe giả của BV Đa khoa Cửa Đông và BV Thái An, 9 con dấu giả các loại; bốn điện thoại di động và nhiều tài liệu, đồ vật khác.

Phạm Tuân