Hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội

Xã hội - Ngày đăng : 14:55, 29/11/2019

(TN&MT) - Sáng ngày 29/11 tại TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thất nghiệp.

Tham dự Hội nghị có ông Đặng Khắc Lợi, Phó cục trưởng Cục Báo chí; ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa cùng với các lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên và các cơ quan báo chí khu vực các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Toàn cảnh hội nghị

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe ông Điều Bá Được, Trưởng ban thực hiện chính sách BHXH Việt Nam và ông Phan Văn Kiền, Phó Trưởng ban biên tập Tạp chí Khoa học xã hội nhân văn, giảng viên Viện Đào tạo Bưu chính Viễn thông - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn trình bày về 2 chuyên đề gồm:

Chuyên đề 1: Những nội dung cơ bản, quan trọng của Nghị quyết 28/NQ-TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XII và Nghị quyết số 125/NQ-CB; Giới thiệu những vấn đề mới về BHXH, BHYT, BHTN.

Chuyên đề 2: Vai trò, trách nhiệm định hướng của báo chí trong công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT. Tuyên truyền biểu dương gương người tốt, việc tốt trong thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT; Cùng đấu tranh phê phán những hành vi tiêu cực, cố tình vi phạm Luật BHXH, Luật BHYT góp phần hạn chế, ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng nợ BHXH, BHYT để bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Mục đích tập huấn những vấn đề về BHXH, BHYT, BHTN được đưa ra trao đổi thảo luận, làm rõ một số nội dung cần quan tâm. Trong đó, báo chí đóng vai trò quan trọng trong công tác thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức về chính sách BHXH. Ngoài ra, báo chí cũng cần kịp thời phản ánh về tình trạng nợ, trốn đóng BHXH, BHYT của các doanh nghiệp và các hành vi lạm dụng quỹ BHXH, BHYT. Đã góp phần hạn chế, ngăn chặn, phòng ngừa tình trạng nợ bảo hiểm của người lao động.

Thu Thủy