Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ làm việc tại Quảng Trị

Thời sự - Ngày đăng : 19:16, 28/11/2019

(TN&MT) - Ngày 28/11, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị về dự thảo báo cáo kiểm tra của Bộ Chính trị về việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt thực hiện Nghị quyết số 26 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” tại tỉnh Quảng Trị.

 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị

Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết số 18 và 1 năm thực hiện Nghị quyết số 26 của Trung ương, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh Quảng Trị đã nâng cao nhận thức về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được nêu ra trong Nghị quyết. Đặc biệt, qua việc sắp xếp tổ chức bộ máy đã giảm bớt đầu mối, giảm khâu trung gian, hoạt động có hiệu lực hiệu quả; gắn tinh giản biên chế với cơ cấu lại.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng khẳng định: Những cách làm hay và sáng tạo của tỉnh Quảng Trị trong việc thực hiện Nghị quyết 18 và Nghị quyết 26 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng có thể kể đến việc chọn đúng và trúng chủ đề năm công tác. Bên cạnh đó, tỉnh cũng chọn khâu khó khâu yếu, sớm ban hành bộ tiêu chí đánh giá cán bộ, từ đó đi vào thực chất hơn, thể hiện tính dân chủ, công khai. Trong công tác chỉ đạo thực hiện các Nghị quyết tỉnh cũng chọn làm trong các cơ quan Đảng trước để nêu gương, điều đó thể hiện quyết tâm đưa các mục tiêu cao hơn để thực hiện. Đồng thời, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, thể hiện qua việc ký cam kết trách nhiệm để đi vào thực chất các khâu khó và tác động trực tiếp vào quá trình thực hiện của các sở ban ngành…

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Qua các công tác kiểm tra, Trung ương và cấp ủy của địa phương sẽ đánh giá những ưu điểm, hạn chế của tổ chức đảng, kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương. Đối với Quảng Trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá tỉnh đã có những cách làm hay, sáng tạo và nổi bật trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 26 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.  Đặc biệt, việc Quảng Trị đã xác định mục tiêu rõ ràng và đặt ra cao hơn so với chỉ tiêu của Trung ương đã thể hiện quyết tâm chính trị rất cao của tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các thành viên của Đoàn kiểm tra tiếp thu các ý kiến của Tỉnh ủy Quảng Trị để bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện báo cáo trình Bộ Chính trị.
 

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, ông Nguyễn Văn Hùng báo cáo tình hình kinh tế xã hội địa phương với đoàn công tác

Dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị về tình hình kinh tế xã hội năm 2019.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hùng đã báo cáo tóm tắt về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, tỉnh thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu. Lần đầu tiên sau 7 năm, tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt trên 7,5%. Công tác thu hút đầu tư được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm với kế hoạch dự kiến khởi công, khánh thành 30 công trình, dự án nhân kỷ niệm 30 năm lập lại tỉnh. Văn hoá – xã hội được quan tâm thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả tích cực…

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Hùng cũng đề nghị Trung ương quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ, xem xét đưa vào đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 cho tỉnh thực hiện một số dự án đầu tư có tính chất động lực, nhất là hạ tầng giao thông để tăng cường liên kết, tháo gỡ các điểm nghẽn, tạo sự lan toả và thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của tỉnh trong những năm tới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của tỉnh liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội, nhất là các đề nghị liên quan đến một số dự án động lực.

Đồng thời đề nghị tỉnh rà soát, sớm chuẩn bị hồ sơ thủ tục thẩm định đầu tư công cho các dự án hạ tầng Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore. Giao cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và tỉnh Quảng Trị phối hợp đưa các danh mục cụ thể của Khu Kinh tế Đông Nam vào bố trí vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Đối với Dự án Cảng hàng không sân bay Quảng Trị, Phó Thủ tướng Chính Phủ giao Bộ Giao thông - Vận tải phối hợp với tỉnh khẩn trương lập báo cáo nghiên cứu khả thi để kêu gọi đầu tư, phê duyệt dự án theo đúng quy định. Về dự án tuyến đường bộ nối từ Cửa khẩu Quốc tế La Lay đến cảng biển Mỹ Thuỷ, đánh giá đây là một dự án quan trọng, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải cân đối trong tổng nguồn vốn đầu tư năm 2020 chuẩn bị cho dự án theo đúng quy định. Phó Thủ tướng cũng đã cho ý kiến về một số dự án khác liên quan đến đầu tư ven biển và du lịch của tỉnh…

 

Tiến Nhất