Sở TN&MT Bình Định trao giải Cuộc thi “Chống rác thải nhựa”

Môi trường - Ngày đăng : 18:36, 28/11/2019

(TN&MT) - Chiều 28/11, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Chống rác thải nhựa”.

Theo số liệu báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm chúng ta thải ra một khối lượng nhựa đủ để trải quanh Trái đất bốn lần, có khoảng 500 tỷ túi nhựa được tiêu thụ trên thế giới, song phần lớn lượng rác thải nhựa không được chôn trong các bãi chôn lấp. Với nhịp độ sử dụng nhựa như hiện nay, sẽ có thêm 33 tỷ tấn nhựa được sản xuất vào năm 2050 và một phần lớn trong số đó sẽ nằm trong các đại dương nơi mà nó sẽ tồn tại trong nhiều thế kỷ.

Các tác phẩm được trình chiếu tại Lễ trao giải 

Do đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa (chai nhựa, túi ni lông, hộp đựng đồ ăn, cốc) cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế, xã hội và sức khỏe con người. Chất thải nhựa trở thành một thách thức lớn đối với cộng đồng và xã hội. Do đó, cần có sự chung tay của các cấp, các ngành và toàn thể người dân trong công tác bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải bao bì, ni lông và chất thải nhựa.

Ông Huỳnh Quang Vinh – Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Định trao giải Nhất cho đơn vị Trường Tiểu học số 2 Phước Sơn, huyện Tuy Phước. 

Nhận thức được tầm quan trọng của việc giảm thiểu rác thải nhựa, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Đinh, từ tháng 4 đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai công tác chuẩn bị, phát động Cuộc thi “Chống rác thải nhựa” trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là mạng xã hội facebook và đạt được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình, tham dự của các thí sinh và người dùng facebook. Điều đó, cho thấy sự quan tâm trong việc bảo vệ môi trường của cộng đồng người Bình Định.

Ông Nguyễn Thanh Mừng - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh trao giải Nhì cho đơn vị Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn – Bệnh viện Đa khoa tỉnh phần mở rộng.

Có 81 tác phẩm tham dự cuộc thi, sau khi qua các vòng sơ loại và chung kết, Ban tổ chức và Ban giám khảo đã chọn được 08 tác phẩm có số điểm cao nhất để khen thưởng và trao Giấy chứng nhận giải thưởng tại Lễ trao giải. Các tác phẩm này sẽ là nguồn tài liệu phong phú cho Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan dùng trong hoạt động tuyên truyền; góp phần phản ảnh đa chiều về vấn đề ô nhiễm môi trường, vấn nạn rác thải nhựa và sự cần thiết giảm thiểu rác thải nhựa, giảm sử dụng sản phẩm nhựa dùng 01 lần.

Mỹ Bình