Thứ trưởng Lê Công Thành tiếp công dân định kỳ tháng 11 năm 2019

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 13:45, 28/11/2019

(TN&MT) - Sáng 28/11, Thứ trưởng Lê Công Thành thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT tiếp công dân định kỳ tháng 11 năm 2019, cùng tham dự có đại diện của Thanh tra Bộ, Tổng cục Đất đai, Văn phòng Bộ. Tại buổi tiếp công dân tháng này đã có 7 lượt công dân được lãnh đạo Bộ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo.

Tất cả các trường hợp được tiếp dân tháng 11 đều khiếu nại tố cáo liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Cụ thể, trường hợp ông Đinh Ngọc Minh tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang khiếu nại về việc năm 1992 huyện Yên Sơn cấp GCNQSDĐ cho tất cả những gia đình được cấp đất làm nhà trong đó có gia đình ông. Đã hơn 30 năm qua gia đình ông vẫn sử dụng GCNQSDĐ này và nộp thuế đất đầy đủ, không vi phạm pháp luật và luật đất đai.

Thứ trưởng Lê Công Thành tiếp đoàn công dân đến từ tỉnh Tuyên Quang

Thế nhưng, năm 1997 UBND huyện Yên Sơn có Thông báo số 36 về việc thu hồi GCNQSDĐ đất của gia đình với lý do không thuyết phục. Được biết, gia đình ông Minh đã gửi đơn đến UBND tỉnh Tuyên Quang nhưng không được giải quyết chính đáng. Tại buổi tiếp công dân tháng 11 của Bộ TN&MT, gia đình ông Minh đề nghị lãnh đạo Bộ  TN&MT xem xét và chỉ đạo tỉnh Tuyên Quang giải quyết vụ việc của  gia đình ông “thấu tình đạt lý”.

Bên cạnh đó, trường hợp bà Đỗ Thị Hòa, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh; trường hợp ông Nguyễn Văn Lào trú quán tại TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình… cũng khiếu nại về các quyết định thu hồi đất, phương án đến bù cho người dân không đúng theo quy định của pháp luật về đất đai.

Sau khi lắng nghe công dân đến trình bày nội dung khiếu nại, Thứ trưởng Lê Công Thành cho biết: Thẩm quyền giải quyết đơn thư của các công dân đều thuộc địa phương. Tuy vậy, hầu hết tất cả các nội dung khiếu nại của người dân đều có cơ sở, có chứng lý cụ thể, Thứ trưởng Lê Công Thành đã chỉ đạo Thanh tra Bộ ngay sau buổi tiếp công dân hôm nay sẽ làm văn bản đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang, tỉnh Quảng Bình, TP. HCM… xem xét, giải quyết nội dung khiếu nại của các công dân và phải trả lời công dân theo đúng pháp luật.

 

Quảng Minh