Hà Tĩnh: Tiếp nhận thi hài 8 nạn nhân tử vong trong container ở Anh đưa về quê nhà

Xã hội - Ngày đăng : 17:58, 27/11/2019

(TN&MT) - Thi hài 8 nạn nhân quê Hà Tĩnh tử vong trong container ở Anh được chính quyền địa phương, các sở, ngành ra sân bay Nội Bài tiếp nhận, đưa về quê nhà an táng theo phong tục địa phương.

Theo đó, chiều 27/11, thi hài của 8 nạn nhân quê ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã được đưa về tới quê nhà. Trước đó, đại diện lãnh đạo địa phương, các sở, ngành thuộc tỉnh Hà Tĩnh đã thuê xe ra sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) tiếp nhận, đưa thi thể nạn nhân về quê bàn giao cho các gia đình tổ chức an táng theo phong tục địa phương.

Thi hài nạn nhân được các địa phương tiếp nhận tại sân bay Nội Bài và đưa về quê bàn giao cho các gia đình tổ chức an táng theo phong tục địa phương 

Ông Bùi Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết: “Huyện đã bố trí 8 xe cứu thương cho công tác vận chuyển các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo các ngành, chính quyền sở tại triển khai hỗ trợ các gia đình chuẩn bị cho việc mai táng nạn nhân. Công tác hỗ trợ các gia đình đang được triển khai hết sức chu đáo”.

Trong số 8 nạn nhân tử vong quê Hà Tĩnh đã được tiếp nhân thì có năm người ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc. Do đó, chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng cùng với thôn, xóm có mặt tại các gia đình nạn nhân để kịp thời hỗ trợ những phần việc cần thiết trong quá trình tiếp nhận, đón và tổ chức an táng theo phong tục địa phương.

Ông Đặng Anh Tuấn- Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc cho biết: “Cùng với lực lượng cán bộ trạm y tế xã, huyện Can Lộc cũng đã tăng cường cán bộ y bác sỹ về các gia đình, sẵn sàng chăm sóc sức khỏe cho thân nhân người bị nạn trong trường hợp cần thiết”.

Những chiếc xe cứu thương chở thi hài các nạn nhân đã về tới xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc(Ảnh: Hoài Nam)

Được biết, liên quan đến vụ việc 39 người tử vong trong container tại Anh, đã xác định được 10 nạn nhân quê Hà Tĩnh. Theo dự kiến, ngoài 8 nạn nhân được đưa về bàn giao cho gia đình trong ngày 27/11, còn 2 nạn nhân ở Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh cũng sẽ được đưa về quê để làm thủ tục an táng trong thời gian tới.

Trước đó, khi nhận được thông báo có công dân thuộc địa phương, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời chỉ đạo các sở, ngành và địa phương thực hiện các thủ tục bảo hộ công dân. Theo đó, thành lập tổ công tác hỗ trợ việc đón thi thể nạn nhân về quê hương. Lãnh đạo các địa phương đã đến từng gia đình động viên, thăm hỏi chia sẻ với nỗi đau mất mát.

 

Đức Cảnh