Black Friday: Giảm giá mạnh với nhiều mặt hàng phong phú

Xã hội - Ngày đăng : 11:10, 27/11/2019

(TN&MT) - Mặc dù còn một vài ngày nữa là đến ngày Black Friday (29/11) nhưng nhiều cửa hàng bắt đầu giảm giá mạnh từ 10% cho đến 80%, thậm chí có các cửa hàng kết thúc đợt giảm giá trước ngày lễ.

Giảm giá mạnh, nhiều nơi cháy hàng

Dịp lễ Black Friday hay còn gọi là ngày “Thứ Sáu đen tối”, được diễn ra vào ngày 29 tháng 11 năm nay, đây là dịp lễ giảm giá mạnh được mọi người mong chờ nhất. Không chỉ đối với người mua mà đối với các cửa hàng, trung tâm thương mại đây là dịp tốt để kinh doanh, buôn bán.

Các cửa hàng bắt đầu đặt bảng giảm giá trước ngày Black Friday

Cho đến thời điểm này, đã có rất nhiều cửa hàng đã bắt đầu trang trí và dán những áp phích với dòng chữ “Black Friday” giảm giá cực mạnh từ những thương hiệu nổi tiếng cho đến những cửa hàng quần áo “teen” được giới trẻ ưa chuộng. Những mặt hàng phong phú và đa dạng giảm giá mạnh từ 10% đến 80% như quần áo, đồng hồ, mỹ phẩm, trang sức,... thu hút không ít khách hàng yêu thích mua sắm.

Không chỉ trong các trung tâm thương mại như: Vincom, Royal City, Lotte,... dọc các con đường tuyến phố Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Cầu Giấy,... Các cửa hàng bán quần áo“teen” dành cho giới trẻ cũng giảm giá không ít, có nơi giảm giá đến 90% trên một mặt hàng. Thậm chí khi mua nhiều sản phẩm còn được tặng thêm những món quà hấp dẫn đi kèm.

Có những cửa hàng chỉ giảm giá các mặt hàng từ ngày 20/11 đến 24/11

Những cửa hàng với thương hiệu nổi tiếng, được không ít người “săn lùng” trước dịp lễ, thậm chí có một số cửa hàng phải báo hết hàng. Nhân viên bán hàng anh Trần Sơn tại cửa hàng giầy Addidas (phố Chùa Bộc, Hà Nội) chia sẻ: “Những mặt hàng cũ, mốt của năm ngoái được giảm giá mạnh được khách hàng mua khá nhiều, còn chưa đến ngày Black Friday nhưng có rất nhiều mặt hàng đã không còn, khách hỏi nhiều nhưng cũng đành báo hết hàng”.

So với những cửa hàng hiệu đang được giảm, những cửa hàng quần áo “teen” phù hợp với giới trẻ cũng cháy hàng trước dịp lễ đến. “Vào những ngày này, khách vào mua hàng với số lượng rất nhiều vì giảm giá mạnh còn nửa giá, giá rẻ hơn so với ngày thường mà phù hợp với túi tiền sinh viên, học sinh nên hầu hết chưa đến ngày lễ cửa hàng bọn mình cũng đã hết được khá nhiều số mặt hàng có trong kho”, bạn Đào Phương Linh nhân viên cửa hàng Germe ( quận Cầu Giấy) chia sẻ.

Ngoài các nhãn hàng thời trang, bên cạnh đó còn có các cửa hàng đồng hồ, mỹ phẩm trang sức cũng đua nhau giảm giá từ 10% cho đến 30% đối với các mặt hàng.

Cửa hàng giảm giá thu hút được nhiều khách hàng trước ngày Black Friday

Giảm giá trước nhiều ngày – Giảm áp lực cạnh tranh

Một số cửa hàng áp dụng chương trình chỉ giảm giá một ngày, hay sớm “Ngày thứ Sáu đen tối” với mặt hàng giảm giá 50%. Điều này không những thu hút nhiều lượng khách đến mua hàng mà còn làm giảm đi áp lực cạnh tranh đối với các đối thủ kinh doanh.

Là một trong những hay săn dịp lễ giảm giá, chị Phạm Mỹ Linh (Quận Cầu Giấy) cho hay: “Vào dịp lễ này thường rất đông, nên tôi thường đi săn vào những ngày trước dịp lễ Black Friday, vừa không phải chen chúc tìm hàng mà lại không lo hết hàng, mà vẫn có thể lựa chọn nhiều loại hàng mình thích.”

Những năm gần đây, việc giảm giá mạnh trước ngày Black Friday, đang được rất nhiều cửa hàng áp dụng, đã thu lại được không ít những lợi nhuận đáng kể. Việc này không chỉ giúp cho các chủ cửa hàng giải quyết được những kho hàng còn tồn lại mà còn giảm được sự cạnh tranh trong buôn bán. Việc khuyến mãi vào những dịp lễ không còn xa lạ đối với người dân hiện nay,  nên  người tiêu dùng cần phải cân nhắc và tỉnh táo khi mua hàng.

Thu Trang