Không có chuyện người Trung Quốc mua 200ha đất ở núi Hải Vân

Đất đai - Ngày đăng : 10:09, 26/11/2019

(TN&MT) - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, thông tin về việc 200ha đất ở núi Hải Vân được bán cho người Trung Quốc là hoàn toàn sai sự thật. Hiện khu vực này không có bất cứ dự án nào.

Mạng xã hội facebook trong những ngày qua liên tục xuất hiện những bài viết về việc người Trung Quốc đã mua 200 hecta đất ở Cửa Khẻm trên núi Hải Vân, bao trùm cả hòn Sơn Trà, kèm theo đó là hình ảnh đèo Hải Vân, di tích Hải Vân Quan thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng...

Rất nhiều người đã chia sẻ một cách chóng mặt và bình luận tiêu cực về việc này gây hoang mang dư luận, dù sự việc chưa được xác thực.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật

Liên quan đến vụ việc, ngày 26/11, trao đổi với PV, ông Phan Thiên Định- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, những thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật.

Ông Định thông tin vào năm 2013, một dự án mang tên Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế được Ban quản lý khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần Thế Diệu (thuộc Công ty TNHH World Shine Hong Kong đăng ký đầu tư tại Thừa Thiên Huế từ tháng 10/2013).

Dự kiến khoảng 200ha đất tại Cửa Khẻm (thuộc khu vực núi Hải Vân) được giao cho công ty này để triển khai dự án trong vòng 50 năm. Tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD. Tuy nhiên vào năm 2014, nhận thấy vị trí được cấp ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng và có nhiều nội dung chưa chặt chẽ nên UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã dừng thực hiện dự án nói trên.

“Tất đã đều được giải quyết dứt điểm rồi. Sau khi dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine- Huế bị thu hồi, hiện trên núi Hải Vân không có bất cứ dự án nào. Vì thế, người dân nên tham khảo các thông tin chính thống, không chia sẻ những thông tin thất thiệt gây xôn xao dư luận...”, ông Định khẳng định.

Văn Dinh