Đại học TN&MT Hà Nội vinh dự đạt Giải Đặc biệt Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc 2019

Xã hội - Ngày đăng : 16:15, 25/11/2019

(TN&MT) - Mới đây, ngày 22/11/2019, vượt qua 74 đội thi kể từ vòng loại, đội Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hà Nội đã chinh phục hoàn toàn ban giám khảo và các cổ động viên để giành giải thưởng cao nhất - Giải Đặc biệt trong cuộc thi Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc 2019 với chủ đề: “Sinh viên với phát triển bền vững”.

Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN, phối hợp cùng Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia đã tổ chức Chung kết Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc 2019 với tên gọi E4US Contest nhằm tạo một sân chơi giao lưu, học hỏi giữa sinh viên toàn quốc có niềm đam mê với việc học tiếng Anh. 

Đêm chung kết gồm 5 đội tham dự là Học viện Báo chí Tuyên truyền; Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng; Đại học Y Hà Nội; Trường Đại học Bách Khoa, ĐHQG TP.Hồ Chí Minh và Trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội. Vượt qua 74 đội thi kể từ vòng loại, đội Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã chinh phục hoàn toàn ban giám khảo và các cổ động viên để giành giải thưởng cao nhất của chương trình.

Đại học TN&MT Hà Nội vinh dự đạt Giải Đặc biệt Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc 2019

Chia sẻ niềm vui sau khi cùng các thành viên trong đội giành được giải thưởng cao nhất, bạn Trần Thu Hiền - sinh viên năm 4 Khoa Môi trường cho biết: “Trong phần thi loại, các đội đã lần lượt tranh tài tại phần thi trình diễn sân khấu để giới thiệu về đội thi, đơn vị của mình và truyền tải thông điệp liên quan đến chủ đề phát triển bền vững. Vòng thi này nhằm đánh giá tính sáng tạo và cá tính riêng của mỗi đội’’.

“Đội thi của Trường Đại học TN&MT Hà Nội đã có sự nghiên cứu về phần thi của mình cũng như của các đội bạn tại vòng Chung kết miền trước khi bước vào đêm chung kết toàn quốc. Để từ đó biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân mình nằm ở đâu và tìm ra được chiến lược tốt nhất. Tại vòng Chung kết toàn quốc, đặc biệt là vòng 3 thì nhóm đã có sự phân chia phần nói cũng như thời gian nói sao cho phù hợp với năng lực và bản lĩnh sân khấu của từng người. Chính vì vậy, đội bước vào đêm Chung kết với tâm thế rất tự tin và tinh thần quyết chiến rất cao” – bạn Trần Thu Hiền chia sẻ.

Bạn Nguyễn Minh Châu - Sinh viên năm 2 Bộ môn Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững, thành viên của đội chia sẻ thêm: “Các thành viên trong đội gặp khó khăn trong quá trình tập cho vòng chào hỏi do gặp vấn đề về sự chênh lệch giữa đội nhảy và đội nói thoại. Thêm nữa là sự tranh cãi để đưa ra những ý tốt nhất cho vòng 3. Còn lại tại vòng này hay kể cả vòng trước, nhóm đều nhận được sự trợ giúp và quan tâm từ nhà trường, đoàn trường và các thầy cô nên không quá căng thẳng”.

Chia sẻ với PV Báo TN&MT, ông Lê Trung Kiên – Bí thư đoàn trường Đại học TN&MT Hà Nội cho biết: Vì hiện nay phát triển bền vững là xu hướng chung và cũng là mục tiêu đào tạo của Nhà trường nên sinh viên trong trường sẽ có vốn kiến thức nhất định về phát triển bền vững. 5 sinh viên được chọn tham dự thi một phần là vì cơ duyên và một phần là vì sự tin tưởng vào khả năng tiếng anh của các thầy cô dành cho 5 bạn.

“Vào đến cuộc thi này bên cạnh những gì học sinh được học ở trường, được các thầy cô cố vấn thêm cho thì cả đội cũng luôn phải cập nhật kiến thức, đọc thêm những tài liệu kể cả bằng tiếng Anh để có thể có được sự tự tin nhất” – ông Lê Trung Kiên chia sẻ thêm.

Giải Đặc Biệt thuộc về Đội thi Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội;

Giải Nhất thuộc về Đội thi Đại học Bách Khoa - ĐHQG TPHCM;

Giải Nhì thuộc về Đội thi Đại học Y Hà Nội;

Giải Ba thuộc về Đội thi Đại học Bách Khoa - ĐH Đà Nẵng và Học viện Báo chí và Tuyên truyền;

Cũng trong ngày 22/11, nhóm nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Môi trường của Trường Đại học TN&MTHà Nội đã đạt giải khuyến khích Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka lần thứ 21 năm 2019 diễn ra tại Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh.

Mai Đan