Ninh Bình: Tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải trên đê hữu Hoàng Long

Xã hội - Ngày đăng : 11:37, 25/11/2019

(TN&MT) - UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành liên quan kiểm tra, xử lý tình trạng xe quá tải trọng đi trên hữu Hoàng Long làm mặt đê bị nứt vỡ, mất an toàn đê.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra về tình trạng xe quá tải đi trên đê hữu sông Hoàng Long làm mặt đê bị nứt, vỡ nghiêm trọng, gây mất an toàn đê. Đồng thời phối hợp với các sơ, ban, ngành, UBND các huyện và các đơn vị có liên quan xử lý và đề xuất xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Tỉnh Ninh Bình yêu cầu các sở, ngành liên quan kiểm tra, xử lý tình trạng xe quá tải trọng đi trên hữu Hoàng Long làm mặt đê bị nứt vỡ, mất an toàn đê

Đánh giá hiệu quả thực hiện kể từ khi xây dựng hệ thống biển hạn chế quá tải trọng, mốc bảo vệ mặt đê, an toàn đê điều đi vào hoạt động; sự vào cuộc của cơ quan chức năng được giao và cũng như việc chấp hành của các tổ chức cá nhân có phương tiện tham gia giao thông.

Nhiều cột mốc bảo vệ mặt đê trên đê hữu Hoàng Long bị đập, phá

Trước đó theo ghi nhận của PV, trên tuyến đê hữu sông Hoàng Long thì khu vực các xe tải hoạt động nhiều nhất là đoạn đê từ xã Gia Sinh, Gia Lạc, Gia Minh (huyện Gia Viễn) đến xã Thượng Hoà (huyện Nho Quan) với chiều dài trên 10 km. Dọc đê có biển báo giới hạn tổng tải trọng xe được lưu thông là dưới 12 tấn, đồng thời có chôn các cột mốc bảo vệ mặt đê để ngăn xe tải trọng lớn. Tuy nhiên, tại cả 4 điểm chôn cột mốc này lại đều được đổ đá mở rộng thêm đường để dễ dàng cho các xe vận tải đi lại. Có 2 điểm cột mốc bảo vệ mặt đê đã bị phá vỡ là tại xã Gia Lạc ngay gần Nhà máy gạch Xuân Quyền và tại xã Thượng Hoà giáp với QL 12B.

Anh Tú