Thủ tướng dự lễ động thổ dự án trọng điểm quốc gia của Hàn Quốc

Thời sự - Ngày đăng : 18:48, 24/11/2019

(Chinhphu.vn) - Ngày 24/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các nhà Lãnh đạo ASEAN dự lễ động thổ xây dựng thành phố thông minh Eco-Delta tại quận Gangseo, thành phố Busan.
Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đây là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 30 năm quan hệ ASEAN-Hàn Quốc.

​Eco-Delta ở Busan là dự án trọng điểm quốc gia của Hàn Quốc, được triển khai trong giai đoạn 2019-2023 trên diện tích 2,8 km2, dự kiến sẽ đáp ứng nhu cầu dân số 8.500 người.

Thành phố sẽ được xây dựng hoàn toàn mới và ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại của cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm hướng đến phục vụ hiệu quả cuộc sống người dân, thúc đẩy tăng trưởng và quản lý xã hội bền vững, ứng phó với các thách thức của thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các nhà lãnh đạo dự buổi lễ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

​Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Hàn Quốc khẳng định phát triển thành phố thông minh hiện nay có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển và thịnh vượng chung của các nước trong khu vực, đánh giá cao ASEAN vừa qua đã thúc đẩy Sáng kiến Mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN (ASCN) và mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực này.

Thông qua dự án, Hàn Quốc bày tỏ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ và hợp tác cùng các nước ASEAN xây dựng mạng lưới thành phố thông minh trong tương lai, đẩy mạnh hợp tác kết nối, nhất là kết nối số, xem đây là một trong những ưu tiên cao hợp tác giữa ASEAN và Hàn Quốc thời gian tới.

 

Theo Chinhphu.vn