Đắk Nông: Nổ lớn tại một mỏ đá làm 2 người thương vong

An ninh trật tự - Ngày đăng : 13:43, 24/11/2019

(TN&MT) - Sáng 24/11, ông Thái Quang Cường, Chủ tịch UBND xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nổ tại nhà kho nằm trong khu vực mỏ đá Thạch Lợi thuộc thôn Đức Bình làm một người tử vong và một người bị thương nặng. ​​​​​​​

Mỏ đá Thạch Lợi ở thôn Đức Bình, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil khu vực nơi xảy ra vụ nổ

Theo ông Cường, vào khoảng 16h ngày 23/11 người dân sống gần khu vực mỏ đá Thạch Lợi nghe thấy một tiếng nổ rất lớn xảy ra tại nhà kho của mỏ đá. Vụ nổ khiến ngôi nhà bị bay nóc và một người tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viên. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân xấu số là ông Quách Văn Lương(39 tuổi) trú ở tỉnh Đắk Lắk. Còn người bị thương nặng là ông Lê Văn Tuấn (52 tuổi), trú tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk). Nhận được thông tin, lãnh đạo UBND xã Đức Mạnh nhanh chóng phối hợp với lực lượng Công an cùng xuống hiện trường kiểm tra. 

Liên quan đến vấn đề này, đại diện lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil cho biết, trước mắt lực lượng Công an đang phối hợp với Chủ mỏ và các đơn vị liên quan cùng khám nghiệm hiện trường để xác minh nguyên nhân gây ra vụ nổ trên. Trao đổi thêm với phóng viên, một lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil thông tin, vụ nổ xảy ra tại nhà kho của mỏ đá, khu vực này chứa một số vật liệu nổ dùng để phá đá. 

Qua tìm hiểu, mỏ đá Thạch Lợi đóng chân tại thôn Đức Bình, xã Đức Mạnh hoạt động từ nhiều năm nay và được quy hoạch trên diện tích 10hecta. Tuy nhiên, do không chấp hành đẩy đủ nghĩa vụ thuế nhà nước nên vào ngày 5/4/2019, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành quyết định thu hồi giấy phép hoạt động. Mỏ đá này, hiện đang do ông Thạch Kim Minh (52 tuổi) trú ở Thành phố Buôn Ma Thuột làm chủ. 

Hiện tại, sự việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Phạm Hoài