Tạp chí Da cam tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2019

Xã hội - Ngày đăng : 15:03, 20/11/2019

(TN&MT) - Sáng 20/11, Tạp chí Da cam (Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam) tổ chức Hội nghị Cộng tác viên năm 2019, với mục đích trao đổi kinh nghiệm làm báo trong bối cảnh nhiều thuận lợi cũng đầy thách thức.

Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Nguyễn Văn Rinh phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị tổ chức nhằm thông tin, truyền thông đến cộng tác viên những vấn đề liên quan đến hoạt động tổ chức Hội Nạn nhân chất độc màu Da cam, và việc thực hiện chế độ chính sách đối với nạn nhân chất độc màu da cam trong thời gian qua.

Thông qua hội nghị, cộng tác viên có cơ sở tiếp cận thông tin gần hơn, đồng thời đây cũng là dịp để trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ nhau tiếp cận và làm chủ công nghệ báo hiện đại, nâng cao chất lượng tin, bài, ảnh và chuyên mục góp phần nâng cao uy tín và lan toả sức mạnh của Tạp Chí.

Tham dự Hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. 

Bên cạnh đó, Hội nghị còn có sự tham dự của cán bộ các cơ quan quản lý nhà nước, các đoàn thể Trung ương, lãnh đạo các cơ quan báo chí, các nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ và các đồng chí thuộc cán bộ Trung ương Hội Nạn nhân chất độc màu Da cam/dioxin Việt Nam.

Ông Trần Đình Đích - Tổng Biên tập Tạp chí Da cam phát biểu

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam Nguyễn Văn Rinh cho biết: “Từ khi ra đời đến nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam luôn xác định công tác tuyên truyền là một trong những công tác quan trọng hàng đầu, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cơ bản thường xuyên của Hội, là vận động nguồn nhân lực xã hội, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân và đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”.

Tạp chí Da cam bước đầu khẳng định được vai trò là kênh thông tin hữu ích, là địa chỉ tin cậy của bạn đọc trong và ngoài nước; vừa đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước; vừa đáp ứng với nhu cầu theo dõi tình hình của đội ngũ cán bộ hội và nạn nhân chất độc da cam.

Tại Hội nghị, Tổng Biên tập Tạp chí da cam, ông Trần Đình Đích chia sẻ: “Hội nghị Cộng tác viên năm 2019 là một hoạt động quan trọng, nhằm góp phần nâng cao chất lượng của Tạp chí, đẩy mạnh tuyên truyền về thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”.

Hoàng Ngân - Thu Trang