Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức về kiểm tra, kiểm soát ô nhiễm môi trường biển

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 14:03, 14/11/2019

(TN&MT) - Khóa học được tổ chức nhằm cập nhật những kiến thức mới để giúp các học viên thu nạp và chuyển hóa vào trong thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

Sáng 14/11/2019, tại Hà Nội, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng kiểm tra, kiểm soát ô nhiễm môi trường biển.

Tham dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, lãnh đạo Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường (cùng thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) cùng đông đảo học viên.

Quang cảnh Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng sáng ngày 14/11

Tham gia giảng dạy, chia sẻ tại khóa bồi dưỡng kiến thức này còn có ông Marcel Marchand - Chuyên gia cao cấp về Quản lý rủi ro ven biển của Stichting Deltares - Hà Lan; bà Diji Chandrasekharan Behr - Chuyên gia kinh tế cao cấp về Tài nguyên, Điều phối viên Môi trường, Tài nguyên và Kinh tế xanh (Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam) và các chuyên gia ở những cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trên cả nước

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Đức Toàn, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh tính cấp thiết và nhu cầu thực tiễn của khóa học đối với vấn đề kiểm tra, kiểm soát ô nhiễm môi trường biển.

“Tôi hi vọng khóa học sẽ là diễn đàn để các giảng viên, các đại biểu và các đồng chí học viên có cơ hội để hỏi đáp, trao đổi những vấn đề khó khăn, phát sinh trong thực tế triển khai công việc; trao đổi cởi mở và chia sẻ những kinh nghiệm, những khó khăn cũng như bài học thành công trong công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát ô nhiễm môi trường biển để sau khi kết thúc lớp bồi dưỡng, mỗi đồng chí đại biểu, học viên sẽ thu được kết quả cao nhất” – ông Nguyễn Đức Toàn chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Toàn, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu

Theo ông Nguyễn Đức Toàn, lớp Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng kiểm tra, kiểm soát ô nhiễm môi trường biển sẽ tập trung vào một số nội dung chính như: Quản lý nhà nước về lĩnh vực biển và hải đảo; thực trạng về nguồn thải từ đất liền từ các hoạt động trên biển và hải đảo; quản lý rủi ro xói lở bờ biển, quản lý tổng hợp đới bờ, kinh nghiệm thế giới và thực tiễn ở Việt Nam; thiết lập và quản lý hành lang bờ biển; ứng phó, khắc phục sự cố môi trường biển.

Được biết, khóa học có sự tham gia giảng dạy trực tiếp của lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, các chuyên gia cao cấp về lĩnh vực biển và hải đảo của quốc tế và các chuyên gia có kinh nghiệm thực tiễn, có trình độ chuyên môn sâu về lĩnh vực biển và hải đảo của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trên cả nước.

Hiện nay vấn đề về kiểm soát ô nhiễm môi trường biển gắn với sự phát triển của mỗi quốc gia đã, đang và sẽ được cả thế giới quan tâm. Vì thế công tác kiểm soát ô nhiễm môi trường biển ngày càng yêu cầu khắt khe hơn để hướng tới giá trị đích thực cho sự phát triển bền vững. Khóa học được tổ chức nhằm cập nhật những kiến thức mới để giúp các học viên thu nạp và chuyển hóa vào trong thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

Phạm Thiệu