Màu xanh mộng mơ của “thành phố ngàn hoa”

Du lịch - Ngày đăng : 10:16, 13/11/2019

(TN&MT) - Khác với cái nóng nực của Sài Gòn, đối lập với cái ồn ào náo nhiệt của Hà Nội, Đà Lạt thơ mộng, yên ả, mát mẻ lạ thường trong những ngày cuối thu. Đi dưới hàng thông reo vi vút, rảo bộ quanh hồ Xuân Hương, đắm mình giữa công viên hoa, lòng du khách cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái đến vô cùng.

 Khác với bãi biển Vũng Tàu du lịch theo mùa, khác với khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) du lịch theo vụ, Đà Lạt không chỉ thu hút khách nội địa mà còn thu hút khách thế giới cả năm. Đến với Đà Lạt không chỉ ngắm hoa thơm cỏ lạ nơi đại ngàn cao nguyên, mà đến để hít thở không khí trong lành, để thưởng thức cái lạnh len lỏi vào da thịt cuối thu.

Thác Preen và những cô gái Nga xinh đẹp

Sau một tuần mưu sinh với cái nóng giữa phồn hoa đô hội, người Sài Gòn lên Đà Lạt để “trốn nóng”, người Vũng Tàu “phượt” lên Đà Lạt để ngắm rừng núi đại ngàn, người Hà Nội “lặn lội” vào thành phố ngàn hoa này để kiếm tìm không gian lãng mạn giữa cao nguyên. Đối với khách nước ngoài đến Đà Lạt ngoài du lịch, họ còn nghiên cứu văn hóa của người Cơ Ho, Cờ Tu, S tiêng bản xứ lâu đời.

Hồ Xuân Hương, lãng mạn chiều hè

Trước khi đến thành phố ngàn hoa, điểm hẹn đầu tiên bất kỳ du khách nào cũng đặt chân đến đó là Thác Preen. Đi dưới thác nước chảy từ đồi cao, ngồi trên thuyền bơi chèo, hay “nhón nhén” trên cây cầu dây… tất cả đều có chung cảm giác mới lạ, lãng mạn đầy cảm xúc.

Làng Cù Lần- nét đẹp cổ tích giữa đại ngàn rừng núi

Đến Đà Lạt không thể không ngắm công viên hoa. Khác với những công viên ở các thành Sài Gòn hay Hà Nội, công viên hoa Đà Lạt có ngàn loại hoa khác nhau được người dân bản xứ trồng trên các sườn đồi rồi đem đến đây ươm trong các “vườn treo”. Không thể đếm hết công viên hoa Đà Lạt hiện có bao loài hoa, nhưng người dân bản xứ nơi đây chắc chắn một điều rằng, không dưới con số một ngàn. Bởi lẽ đó mà Đà Lạt có cái tên gọi lãng mạn “Thành phố ngàn hoa”.

Nắng chiều Đà Lạt

Đến Đà Lạt, du khách không bách bộ quanh hồ Xuân Hương, hoặc không đến Làng Cù Lần dưới chân núi Langbiang, thì coi như chỉ mới thưởng thức vẻ đẹp một nửa. Nếu Hồ Xuân Hương là “điểm hẹn” của nam thanh nữ tú, thì Làng Cù Lần là “trải thảm khổng lồ” giữa cao nguyên lâm viên. Đến Làng Cù Lần, ngoài ngắm những ngôi nhà đẹp như cổ tích, còn nghe chuyện tình lãng mạn và ngắm hoa nguyên sinh giữa chập chùng rừng núi.

Những làng hoa của thành phố ngàn khoa

Hoa về thành phố

Dâu Tây Đà Lạt

Cổng công viên hoa Đà Lạt đón chào du khách

 

Lê Khanh