Khắc phục sạt lở nghiêm trọng, làm hơn 400 hộ dân bị cô lập

Xã hội - Ngày đăng : 17:17, 12/11/2019

(TN&MT) - Ngày 12/11, ông Đinh Văn Điết - Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, do ảnh hưởng của bão số 6, kéo theo mưa lớn kéo dài, vào lúc 14 giờ chiều ngày 11/11 trên tuyến đường tỉnh lộ ĐT628, con đường duy nhất đi từ trung tâm huyện Minh Long lên xã Long Môn bị sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm hộ dân bị cô lập nhiều giờ liền.

Hàng ngàn mét khối đất đá đổ xuống đường làm chia cắt hoàn toàn xã Long Môn đến trung tâm huyện Minh Long

Theo đó, vào lúc 14 giờ chiều hôm qua (11/11), tại Km37+700 qua xã Thanh An (huyện Minh Long) hơn 4.000m3 đất đá bị sạt lở, vùi lấp hoàn toàn mặt đường, gây chia cắt hoàn toàn xã Long Môn đến trung tâm huyện, giao thông không thể qua lại.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Minh Long đã kịp thời có mặt tại trường kiểm tra tình hình. Công an huyện Minh Long, xã Thanh An cũng có mặt chốt chặn không cho các phương tiện qua lại, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Hiện, sáng nay chính quyền địa phương đã phối hợp với Hạt quản lý đường bộ Nghĩa Hành tiến hành khắc phục điểm sạt lở trên tuyến đường tỉnh lộ ĐT628, địa phận xã Thanh An, huyện Minh Long

Ngày 12/11, sau một ngày sạt lở, chính quyền địa phương đã phối hợp với Hạt quản lý đường bộ Nghĩa Hành tiến hành khắc phục điểm sạt lở trên tuyến đường tỉnh lộ ĐT628, địa phận xã Thanh An, huyện Minh Long. Công tác khắc phục được tiến hành khẩn trương và nhanh chóng, nhằm để tạo điều kiện để cán bộ, nhân dân và học sinh có thể đi lại.

Cũng theo ông Điết, “Tuyến đường này cũng thường xuyên bị sạt lở khi đến mùa mưa bão hàng năm, nên cán bộ và người dân đi lại trên tuyến đường này rất lo lắng. Trong sáng nay, chính quyền địa phương đã cùng với Hạt quản lý đường bộ Nghĩa Hành huy động toàn bộ lực lượng tiến hành khẩn trương khắc phục điểm sạt lở, để đảm bảo an toàn giao thông qua lại cho người dân”.

“Phải khắc phục kiên cố, bởi trời mưa nắng bất thường, đồi núi cao có thế sạt lở lại. Những điểm lo ngại nhất của địa phương hiện tại, vẫn là tuyến đường này”, ông Đinh Văn Điết - Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Long nói

Ông Lý Văn Sinh - Hạt trưởng hạt quản lý đường bộ Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Trước mắt, sẽ tiến hành khắc phục càng nhanh càng tốt, trong ngày 12/11 sẽ thông tuyến để đảm bảo cho người dân đi lại. Và sắp tới thì sẽ làm kiên cố để đảm bảo an toàn trên tuyến đường tỉnh lộ ĐT628, để không còn nguy hiểm trên tuyến đường này nữa”.

Huỳnh Lệ