Cao Bằng: Bắt đối tượng phóng hỏa đốt nhà hàng xóm 

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 21:34, 11/11/2019

(TN&MT) - Ngày 11/11, Đại tá Nông Văn Kiên, Trưởng Công an huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa bắt đối tượng Nông Tự Toản, sinh năm 1983 vì có hành vi phóng hỏa đốt cháy nhà hàng xóm tại xóm Bản Cái, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Cụ thể, vào khoảng 15 giờ ngày 10/11, tại xóm Bản Cái, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Toản đã dùng lửa đốt cháy rụi căn nhà sàn cùng toàn bộ tài sản của gia đình anh Hoàng Doãn Hiếu, sinh năm 1984 là người cùng xóm của Toản. Vào thời điểm xảy ra đám cháy, gia đình anh Hiếu gồm có 5 người, trong đó có cả người già và trẻ nhỏ đang ở trong nhà. Khi phát hiện ra sự việc, rất may người nhà anh Hiếu đã kịp chạy thoát ra ngoài và tri hô hàng xóm đến cứu. Tuy nhiên, lửa cháy quá to không thể dập được nên toàn bộ tài sản của gia đình anh Hoàng Doãn Hiếu, xóm Bản Cái, xã Đàm Thủy đã bị thiêu cháy, ước tính thiệt hại hơn 514 triệu đồng. 

Đại diện lãnh đạo UBND xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng thăm hỏi, động viên gia đình anh Hoàng Doãn Hiếu.

Tại cơ quan công an, đối tượng Toản khai nhận hành vi đốt nhà bạn vì nghi ngờ anh Hiếu bỏ bùa ngải khiến anh ta bị ốm. Được biết, hoàn cảnh gia đình của Nông Tự Toản thuộc diện khó khăn, Toản không có việc làm ổn định, chưa có tiền án tiền sự.

Hiện, Công an huyện Trùng Khánh đang tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn và tiến hành xử lý đối tượng Nông Tự Toản theo đúng quy định của pháp luật. 
                                                                                       

Anh Thư - Xuân Vũ