Sơn La sẵn sàng cho Ngày hội VH-TT các dân tộc và Ngày hội Nông sản Phù Yên 2019

Xã hội - Ngày đăng : 20:06, 11/11/2019

(TN&MT) - Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc và Ngày hội Nông sản huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La năm 2019 dự kiến được tổ chức trong 02 ngày 22-23/11 tại Sân vận động huyện.

Trong khuôn khổ Ngày hội năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian đặc sắc như: Thi trang trí Trại văn hóa của 27 xã, thị trấn, mô hình trại sẽ phản ánh rõ nét bản sắc văn hóa của các dân tộc ở địa phương; Thi trình diễn, giới thiệu trang phục truyền thống và trang phục cách tân;

Trong khuôn khổ Ngày hội năm nay sẽ thi trang trí Trại văn hóa của 27 xã, thị trấn

Thi các môn thể thao dân tộc và hiện đại như ném còn, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền hơi nam nữ. Các trò chơi dân gian cho du khách trải nghiệm như đánh đu, bịt mắt đánh trống.

Đặc biệt là 08 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, nông sản tiêu biểu của huyện Phù Yên như hoa, củ, quả, giống cây trồng, vật nuôi, các sản phẩm chế biến và các sản phẩm lâm nghiệp, hải sản, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ…

Để Ngày hội diễn ra thành công, huyện Phù Yên đã thành lập BTC ngày hội, các tiểu ban giúp việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Giao các đơn vị kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trước, trong và sau thời gian diễn ra Ngày hội. Chỉnh trang cảnh quan sạch, đẹp trên các tuyến đường, phố nội huyện và nơi diễn ra các hoạt động.

Sản phẩm Cam Phù Yên đã được cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu từ năm 2017

Xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm tại các khu vực tổ chức Ngày hội.

Việc tổ chức Ngày hội nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện; động viên tinh thần của nhân dân, tạo sự đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các dân tộc trong và ngoài huyện, qua đó, tạo sự đồng thuận giữa các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân.

Thông qua các hoạt động của Ngày hội, góp phần quảng bá tiềm năng thế mạnh du lịch, thu hút du khách đến với Phù Yên, tạo đà đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các hoạt động của Ngày hội mang đậm bản sắc dân tộc và đặc trưng vùng đất Phù Yên anh hùng, thân thiện và mến khách.

Nguyễn Nga