Ngư dân tránh trú bão số 6 tại các Âu tàu Trường Sa đã ra khơi đánh bắt hải sản

Xã hội - Ngày đăng : 17:13, 10/11/2019

(TN&MT) - Phòng Chính trị Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn cho biết: Chiều 10-11, sau khi cơn bão số 6 di chuyển vào đất liền, thời tiết trên biển cơ bản ổn định, các tàu cá vào tránh bão tại âu tàu Sinh Tồn, Trường Sa được cấp nước ngọt đã rời Âu tàu để tiếp tục vươn khơi khai thác hải sản.

 

Âu tàu đảo Sinh Tồn cấp nước ngọt cho ngư dân ra khơi

Từ ngày 03 đến 10-11, Trung tâm Hậu cần - Kỹ thuật (HC-KT) đảo Sinh Tồn, Trung tâm HC-KT thị trấn Trường Sa, Trung tâm HC-KT đảo Song Tử Tây thuộc Hải đoàn 128 và Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn đã tiếp nhận 147 tàu cá với 1.479 ngư dân các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Cà Mau, Kiên Giang đang đánh bắt hải sản trong khu vực biển Việt Nam vào các âu tàu neo đậu tránh trú cơn bão số 6.

Chỉ huy Trung tâm HC-KT đảo Sinh Tồn xác nhận trước khi tàu cá ra khơi

Trong thời gian bà con vào tránh trú bão, các Trung tâm đã đảm bảo chỗ ăn, nghỉ và các sinh hoạt cần thiết cho các ngư dân vào tránh bão.

Qua đánh giá, không có thiệt hại gì lớn đến các công trình trên đảo, tất cả tàu thuyền và bà con ngư dân an toàn tuyệt đối. Chiều 10-11, các tàu cá tại âu tàu Sinh Tồn và Âu tàu Trường Sa được cấp nước ngọt để tiếp tục vươn khơi khai thác hải sản. 57 tàu cá tại âu tàu Song Tử Tây, hiện nay do thời tiết đang bị hoàn lưu cơn bão, nên chưa thể ra khơi khai thác hải sản.

Tàu cá rời âu tàu ra khơi khai thác hải sản

Cùng với các hoạt động phòng chống cơn bão số 6, các Trung tâm đã tổ chức thông tin và tuyên truyền đến các ngư dân về tình hình biển, đảo Việt Nam trong thời gian vừa qua; Chỉ thị 45 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; Về tinh thần của Nghị quyết Trung ương 8 (Khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Phát tờ rơi hướng dẫn ngư trường đánh bắt truyền thống của Việt Nam.

Thông tin về quyền lợi của bà con khi đánh bắt tại khu vực quần đảo Trường Sa, về vị trí ý nghĩa của các Âu tàu, làng chài và những hỗ trợ, cứu kéo, sửa chữa, cấp nước ngọt miễn phí cho các tàu cá trong thời gian vừa qua.

                                                                       

Tin & ảnh: Công Hoan