Chủ tịch xã bị cách hết chức vụ vì biến gỗ lậu thành vật dụng gia đình

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 18:58, 06/11/2019

(TN&MT) - Ngày 6-11-2019, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Chư Pah (Gia Lai) cho biết vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Thaoh-Chủ tịch UBND xã Hà Tây vì đã buông lỏng trong công tác chỉ đạo dẫn đến liên tục để mất rừng và vi phạm về nguyên tắc tài chính.

Một vụ phá rừng tại xã Hà Tây

Ngày 6-11-2019, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Chư Pah (Gia Lai) cho biết vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Thaoh-Chủ tịch UBND xã Hà Tây vì đã buông lỏng trong công tác chỉ đạo dẫn đến liên tục để mất rừng và vi phạm về nguyên tắc tài chính.

Trước đó, vào tháng 8-2019, Thanh tra huyện Chư Pah phát hiện nhiều sai phạm trong công tác bảo vệ rừng tại xã Hà Tây. Theo Kết luận, UBND xã Hà Tây được giao quản lý 5 tiểu khu thì có đến 3 tiểu khu bị đốt phá, lấn chiếm. Xã còn tùy tiện lập khống chứng từ, hợp thức hóa chứng từ, trích lại % tiền giao khoán bảo vệ rừng trái Luật Ngân sách Nhà nước.

Một vụ phá rừng tại xã Hà Tây

Theo Thanh tra huyện Chư Pah, tổng số tiền sai phạm cần phải thu hồi cho Ngân sách là 917 triệu đồng. Đặc biệt, khi truy quét lâm tặc, phát hiện gỗ lậu vắng chủ, Chủ tịch xã là ông Thaoh đã thuê xe và chỉ đạo cán bộ, công chức của xã tham gia bốc gỗ lên xe chở đi nơi khác cưa xẻ làm mặt bàn, ghế rồi đưa về nhà ông Thaoh mà không đưa về trụ sở UBND theo quy định.

Ngọc Linh