Bim Land ký thành công hợp đồng vay vốn với 2 tổ chức quốc tế

Đầu tư - Tài chính - Ngày đăng : 06:39, 06/11/2019

(TN&MT) - Vừa qua, Công ty CP Bất động sản BIM (BIM Land), thành viên Tập đoàn BIM Group vừa ký thành công hợp đồng vay vốn nước ngoài trị giá lên tới 50 triệu USD, bao gồm một khoản vay cam kết trị giá 35 triệu USD và một khoản vay mở rộng trị giá 15 triệu USD với ngân hàng Credit Suisse AG, chi nhánh Singapore (Credit Suisse).

Đây là khoản tín dụng nước ngoài thứ hai BIM Land thu xếp thành công trong năm nay. Trước đó, BIM Land và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) cũng đã đạt được thỏa thuận thành công khoản tín dụng trị giá 87,5 triệu USD, nâng tổng trị giá vốn nhận được từ các tổ chức Quốc tế cho BIM Land lên tới 137,5 triệu USD.

Halong Marina

Đây là nguồn vốn quan trọng trong thời điểm BIM Land đang đẩy mạnh phát triển những khu phức hợp du lịch, những dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng bao gồm biệt thự biển, shop house, khách sạn và khu giải trí cao cấp…

Phần lớn các dự án của BIM Land đều tập trung tại những khu vực có tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam và Lào, được dự báo sẽ góp phần tăng trưởng khách du lịch trong và ngoài nước cũng như tạo thêm việc làm và thúc đẩy kinh tế địa phương.

BIM Land ký kết với Ngân hàng Credit Suisse AG, chi nhánh Singapore 

Hai khoản vốn với tổng trị giá lên tới 137,5 triệu USD từ IFC và Credit Suisse dự kiến sẽ tài trợ cho các dự án bất động sản trọng điểm của BIM Land tại Quảng Ninh và đảo Phú Quốc (Việt Nam), riêng gói tín dụng của Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC sẽ tài trợ cho cả dự án của BIM Land tại Viêng Chăn (Lào).

Ông Đoàn Quốc Huy, Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản BIM (BIM Land) chia sẻ: “Việc nhận khoản vốn từ các tổ chức quốc tế như IFC và Credit Suisse đã khẳng định sự tin tưởng của các tổ chức này vào năng lực của chúng tôi có thể phát triển những dự án bất động sản có chất lượng cao trong khi vẫn duy trì các tiêu chuẩn về môi trường và xã hội nghiêm ngặt. Chúng tôi cũng đánh giá cao hiểu biết về lĩnh vực bất động sản và chuyên môn dịch vụ tài chính của các bên cho vay”.

 

“Chúng tôi rất vui mừng đã ký thành công hợp đồng vay vốn với Credit Suisse sau khi ký thành công hợp đồng với IFC. Các khoản tín dụng này không chỉ mở ra cơ hội hợp tác cho BIM Land mà còn giúp Công ty nâng cao uy tín trên thị trường tài chính trong nước, cũng như trên thị trường quốc tế trong dài hạn”, Bà Bùi Thu Hà, Giám đốc Tài chính của BIM Land cho biết.

Về BIM Land

BIM Land là Công ty Phát triển hạ tầng du lịch và Bất động sản thuộc Tập đoàn BIM Group –Tập đoàn kinh tế đa ngành tại Việt Nam tập trung vào bốn lĩnh vực chính: Phát triển Hạ tầng Du lịch & Đầu tư Bất động sản; Năng lượng tái tạo; Nông nghiệp - Thực phẩm và Dịch vụ thương mại. BIM Land là một trong những công ty bất động sản sở hữu quỹ đất lớn nhất Việt Nam đặc biệt tại các khu vực có tiềm năng phát triển du lịch lớn như Hạ Long và Phú Quốc.

BIM Group -Tập đoàn kinh tế đa ngành tại Việt Nam

BIM Land tự hào là nhà phát triển cơ sở hạ tầng du lịch dẫn đầu Việt Nam cũng như là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như Park Hyatt, InterContinental, Regent, Crowne Plaza, Fraser, Citadines… và các thương hiệu trong nước như Sailing Club, H&K Hospitality.

BIM Land cũng linh hoạt phát triển các sản phẩm bất động sản từ tổ hợp căn hộ cao tầng, biệt thự nhà phố, đến các resort và biệt thự biển sang trọng... phù hợp nhu cầu phát triển của thị trường và đặc điểm của từng điểm đến.

Xuân Doãn