Công ty nước sạch sông Đà có Tổng Giám đốc mới

Trong nước - Ngày đăng : 21:14, 05/11/2019

(TN&MT) - Kể từ ngày 4/11/2019, ông Nguyễn Xuân Quý được bổ nhiệm giữ chức danh Tổng giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà.

Thông tin mà PV báo TN&MT có được, ngày 4/11/2019, Hội đồng quản trị, Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) đã đã ban hành quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty đối với ông Nguyễn Văn Tốn.

Hội đồng quản trị cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Quý giữ chức danh Tổng giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty từ ngày 4/11/2019. Ông Nguyễn Xuân Quý sinh năm 1973, là kỹ sư xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Tốn vừa bị bãi miễn chức danh Tổng giám đốc Viwasupco

Thời gian qua, sự cố nhiễm dầu thải tại Nhà máy nước sông Đà đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận, truyền thông cả nước. Một trong những tâm điểm chỉ trích của dư luận là Viwasupco đã che giấu sự việc, chậm trễ thông báo cho các cơ quan hữu quan và người dân khiến cho hàng triệu người dân bị ảnh hưởng bởi nguồn nước ô nhiễm.

Lý giải nguyên nhân chậm thông báo sự cố và không tạm dừng cấp nước cho người dân, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Viwasupco trả lời báo chí lý giải: “Bản thân tôi cũng là Tổng Giám đốc làm thuê. Nếu dừng cấp nước thì tôi quá an toàn, quá hay. Nhưng tôi có một cái tâm duy nhất là phục vụ người dân, vì người dân, không vì cái gì hết”. Phát ngôn trên lập tức gây “bão” dư luận.

Phạm Thiệu