Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 10/2019

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 16:55, 31/10/2019

(TN&MT) - Sáng ngày 31/10, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2019. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ, Vụ Pháp chế, Tổng cục Môi trường, Tổng cục Quản lý đất đai và Tổng cục ĐC&KS.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10/2019, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng đã tiếp 9 lượt công dân đến tố cáo và khiếu nại về đất đai, môi trường và khoáng sản.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa lắng nghe người dân đến khiếu nại

Đơn cử như trường hợp bà Trần Thị Thu Linh thường trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội khiếu nại về việc Văn phòng đất đai TP. Hà Nội làm thủ tục chuyển nhượng nhà đất của gia đình bà cho bà Hoàng Thị Quỳnh Mai trái quy định của pháp luật. Về trường hợp của bà Linh, Thứ trưởng Nguyễn Phương Hoa đã chỉ đạo giao Thanh tra Bộ có văn bảo chuyển đến Sở TN&MT Hà Nội kiểm tra, giải quyết và trả lời công dân theo đúng quy định của pháp luật.

Hay trường hợp của bà Tạ Thị Liên và một số hộ dân tại Thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đề nghị được cấp GCN có nguồn gốc do các hộ được UBND xã Hương Mạc giao đất trái thẩm quyền từ năm 2004.

Theo các hộ dân trình bày, từ năm 2004 đến 2010, UBND xã Hương Mạc đã tổ chức bán đấu giá 10 lô đất cho bà Liên và các hộ. Sau khi trúng đấu giá, các hộ đã nộp đầy đủ số tiền và được UBND xã bàn giao đất trên thực địa nhưng đến nay vẫn chưa cấp GCN cho các hộ dân. Các hộ dân cho biết, đã nhiều lần gửi đơn thư lên các cấp chính quyền của Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh nhưng không được giải quyết.

Về nội dung đề nghị của bà Liên và các hộ dân, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chỉ đạo Thanh tra Bộ ngay sau buổi tiếp công dân sẽ làm văn bản đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo kiểm tra việc giao đất không đúng thẩm quyền của UBND xã Hương Mạc; rà soát từng trường hợp xin cấp GCN để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật…

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Minh Phạm