Khai trương đường bay thẳng đầu tiên Đà Nẵng - Tokyo

Xã hội - Ngày đăng : 10:46, 31/10/2019

(TN&MT) - Sáng ngày 31/10 tại TP. Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietjet chính thức khai trương đường bay quốc tế thứ 5 từ Việt Nam - Nhật Bản, kết nối thành phố biển Đà Nẵng với sân bay trung tâm Haneda của thủ đô Tokyo.
  • Đường bay Đà Nẵng - Tokyo (Haneda) được khai thác khứ hồi từ ngày 30/10 với thời gian bay khoảng 5h 30 phút mỗi chặng. Chuyến khởi hành từ Đà Nẵng lúc 18h 10 phút và đến Tokyo lúc 1h. Chiều ngược lại cất cánh lúc 2h 30 phút từ Tokyo và tới Đà Nẵng lúc 6h40 phút. Hãng hiện khai thác 4 đường bay khác giữa Việt Nam và Nhật Bản là Hà Nội/TP HCM - Tokyo (Nairita) và Hà Nội/ TP HCM - Osaka (Kansai).

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đón du khách trên chuyến bay thẳng thẳng từ Hanede (Tokyo) đến Đà Nẵng.

Cùng với những đường bay có sẵn giữa hai nước, đường bay mới từ Tokyo đến Đà Nẵng sẽ giúp hoàn thiện vòng kết nối từ Nhật Bản đến Việt Nam, đặc biệt là cụm điểm đến nổi bật của miền Trung như Đà Nẵng, Hội An, cố đô Huế, Quảng Bình… và rộng hơn là khu vực châu Á.

Ngược lại du khách và người dân miền Trung Việt Nam từ nay cũng có thể dễ dàng bay đến Nhật Bản và các quốc gia khác trong khu vực mà không cần phải di chuyển vào các trung tâm như trước đây.

9 tháng đầu năm TP.Đà Nẵng đón 5,1 triệu lượt du khách

9 tháng đầu năm, TP. Đà Nẵng đã đón 5,1 triệu lượt du khách, tăng 20% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đật 1,6 triệu lượt, tăng gần 22%. Trong 9 tháng đã đưa vào khai thác 6 đường bay nội địa và 5 đường bay quốc tế mới. Tính đến tháng 9/2019 có 39 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng với tần suất 466 chuyến/ tuần.

Lan Anh