Qua những miền di sản Việt Bắc

Du lịch - Ngày đăng : 21:06, 29/10/2019

(TN&MT) - Từ ngày 3-5/11 tới, tại TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn sẽ diễn ra Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XI – Lạng Sơn 2019. Đây là sự kiện văn hóa – du lịch có quy mô khu vực.

TP.Lạng Sơn hoàn thành công tác trang trí khánh tiết phục vụ Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XI

Sự kiện này nhằm tiếp tục tuyên truyền quảng bá về miền đất, con người và tiềm năng văn hóa, du lịch của 6 tỉnh vùng chiến khu Việt Bắc (Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn) tăng cường mối quan hệ giao lưu, học tập giữa các tỉnh. Đồng thời góp phần thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư đến tham gia liên kết, đầu tư phát triển du lịch tại các tỉnh vùng Việt Bắc.

Theo lãnh đạo Sở VHTT&DL Lạng Sơn điểm mới trong chương trình năm nay là ngoài 6 tỉnh trong khu vực Việt Bắc, tỉnh Lạng Sơn còn kết nối với Khu tự trị dân tộc Choang - Quảng Tây (Trung Quốc), mời phía bạn tham gia một số hoạt động của chương trình.

Chương trình gồm các hoạt động như: Hội thảo giới thiệu điểm đến kết hợp triển lãm, quảng bá văn hóa, sản phẩm du lịch đặc trưng của các tỉnh Việt Bắc và Quảng Tây (Trung Quốc); biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp; khảo sát tour, tuyến du lịch tại tỉnh Lạng Sơn; hội thi hướng dẫn viên du lịch giỏi các tỉnh Việt Bắc; các hoạt động thi đấu thể dục thể thao…

Điểm nhấn của chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” năm nay là lễ khai mạc diễn ra vào 20 giờ ngày 4/11/2019, tại quảng trường Hùng Vương, phường Chi Lăng, TP. Lạng Sơn với màn nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Lạng Sơn và các tỉnh Việt Bắc. Đây cũng là cơ hội để Lạng Sơn lồng ghép quảng bá di sản, các giá trị văn hóa, lịch sử của Xứ Lạng đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Hoàng Nghĩa