Bà Rịa - Vũng Tàu: Giải quyết hồ sơ về TN&MT đúng hạn đạt 96%

Đất đai - Ngày đăng : 16:07, 29/10/2019

(TN&MT) - Trong 10 tháng năm 2019, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường của Bà Rịa – Vũng Tàu đã được xử lý đúng hạn đạt 96%, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Công tác cải cách hành chính về TN&MT đã đem lại sự hài lòng của người dân

Ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Trong thời gian qua, Sở TN&MT đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Nhờ đó, đến nay công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh ngày càng đạt hiệu quả cao hơn, đặc biệt trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký đo đạc thống kê đất đai.

Cũng theo ông Lê Ngọc Linh, thực hiện mô hình một cửa tập trung theo Quyết định số 3276 ngày 31/12/2015 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở TN&MT đã bố trí đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận một cửa đảm bảo về nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả, các kỹ năng về giao tiếp, ứng xử và công nghệ thông tin.

Theo đó, công tác cải cách hành chính đã và đang được Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện tốt từ tuyến cơ sở đến trung tâm của Sở TN&MT. Kết quả giải quyết hồ sơ đúng và sớm hạn đạt tỷ lệ cao, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước.

Cụ thể, trong 10 tháng năm 2019, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp nhận 2.010 hồ sơ, trong đó đã giải quyết được 1.732 hồ sơ, gồm: 1.664 hồ sơ đúng hạn, chiếm 96%; 68 hồ sơ chưa đúng hạn, chiếm 04%; đang thực hiện 278 hồ sơ, trong đó 271 hồ sơ chưa đến hạn; 07 hồ sơ quá hạn, chiếm 0,3%.

Còn Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, trong 10 tháng năm 2019, đã tiếp nhận 35.144 hồ sơ, trong đó đã giải quyết được 32.012 hồ sơ đúng hạn, chiếm 95,02%. So với cùng kỳ 10 tháng năm 2018 thì số lượng tiếp nhận tăng 5.054 hồ sơ nhưng việc giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt tỷ lệ cao hơn.

Ông Lê Ngọc Linh cho hay: Ngoài việc thực hiện mô hình một cửa tập trung, thời gian qua, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã công khai các thủ tục hành chính và thành lập đường dây nóng, công bố số điện thoại của người đứng đầu cơ quan hành chính giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và người dân.

Đặc biệt, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân. Cụ thể, Sở TN&MT phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Linh Nga